LTE được các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị coi trọng hơn WiMAX

Hãng viễn thông không dây Nga Yota vừa tuyên bố hãng này đã quyết định phát triển mạng LTE (còn gọi là mạng 4G) thay thế cho công nghệ WiMAX. Yota dự kiến đầu tư khoảng 100 triệu USD phát triển mạng LTE ở 5 thành phố của Nga trong năm 2010 và tổng đầu tư dự kiến sẽ lên tới 2 tỉ USD.

“Các mạng viễn thông và các nhà sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới như Nokia và Samsung đã chọn tiêu chuẩn LTE. Theo sau xu hướng toàn cầu, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm cho khách hàng của mình giải pháp tốt nhất”, đại diện Yota cho biết.

Yota dự kiến sẽ cung cấp LTE ở Moscow và Saint Petersburg, hai thành phố hiện đang được hãng này triển khai WiMAX, vào cuối năm 2011. Đặc biệt, ở thành phố này, Yota cho biết LTE sẽ sử dụng cùng băng tần 2,5 đến 2,7 GHz của WiMAX. Yota đã ký hợp đồng mua 1.000 trạm thu phát sóng theo chuẩn LTE nhưng chưa tiết lộ nhà cung cấp.

Việc Yota chuyển sang LTE là tin buồn cho công nghệ không dây WiMAX, bởi hãng viễn thông Nga này hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ WiMAX hàng đầu thế giới.

Theo ICTNews (Reuters).




Bình luận

  • TTCN (1)
Tin Tin  20

Bức tranh 4G đang ngày càng hiện ra rõ nét qua động thái của các nhà mạng lớn và của các chính phủ trên thế giới