Quý II năm 2010 đánh dấu sự gia nhập của nhiều game mới và sự chuyển mình mạnh mẽ của những trò chơi cũ. Trong đó, Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) – trưởng lão của dòng game Võ hiệp cũng khoác lên mình chiếc áo mới mẻ hơn. Theo dòng sự kiện mùa hè, cộng đồng game thủ VLTK đang gắn kết cùng nhau ngày càng mật thiệt hơn với các hoạt động cả trong lẫn ngoài game.

Nét mới từ những đổi thay

Một trong những bước ngoặt sau năm năm tồn tại và phát triển trên thị trường của VLTK là những thay đổi về tính năng game từ tháng 04/2010. Trong lần cải tổ lại game này, nhà phát hành (NPH) VNG đã “mạnh tay” cắt bỏ những “khối u” của game tồn tại bấy lâu.

Việc tái lập điểm cống hiến bang hội về một mức sàn nhất định cùng sự kiện xóa tất cả các nhân vật có đẳng cấp dưới 50 không đăng nhập vào game trong thời gian 06 tháng gần nhất đã làm thế giới VLTK quang đãng hơn rất nhiều. Hệ thống lưu trữ dữ liệu đã nhẹ nhàng hơn. Người chơi chăm chút hơn cho nhân vật của mình cũng như tích cực cùng các thành viên khác trong bang hội tham gia vào những nhiệm vụ Tín Sứ, Dã Tẩu tưởng như từ lâu đã trở nên nhàm chán trong thế giới VLTK.

“Cao trào” trong sự đổi mới của VLTK chính là việc NPH ra mắt KautoPlay - hệ thống auto nội miễn phí tích hợp sẵn trong game do chính bộ phận kỹ thuật của VNG phát triển. Từ 15/4/2010, người chơi game VLTK không những đã có thể sử dụng bản auto này để hỗ trợ cho nhân vật của mình mà còn có thể tùy ý chỉnh sửa, tối ưu hóa tính năng này theo nhu cầu riêng của mình.

Để tri ân những người đã luôn yêu mến và gắn bó cũng VLTK trong suốt thời gian qua, NPH còn mang đến tặng phẩm An Bang Lệnh Bài với 60 tỷ điểm kinh nghiệm dành tặng cho cộng đồng game thủ trên cả nước. Với vật phẩm này, nhân vật trong game VLTK sẽ được thăng đến cấp 165 và còn tham gia các sự kiện dành riêng cho mình để sở hữu nhiều trang bị có giá trị như: Ngựa Chiếu Dạ, Bạch Kim +5,…

Các sự kiện cá nhân, cộng đồng

Bên cạnh những đổi thay về tính năng game, VLTK còn có những sân chơi với quy mô lớn dành cho các cá nhân, tập thể game thủ khẳng định mình. Đây cũng là những “cơ hội vàng” để các nhân vật trong game vượt ra khỏi server mình đang chơi và giao lưu giữa cộng đồng rộng lớn.

Khởi động từ ngày 08/5/2010, giải đơn đấu Võ Lâm Minh Chủ đã diễn ra trên khắp 68 server của VLTK. Với 6.800 game thủ đăng ký dự thi, đến nay, giải đấu đã đi qua hàng nghìn trận thư hùng gay cấn. Những chiêu thức võ công cùng tinh túy võ hiệp được chắt lọc trong suốt 05 năm tồn tại và phát triển của VLTK đã được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau thông qua sự hiểu biết sâu sắc của người chơi. Trải qua vòng loại, vào đầu tháng 06/2010, 10 cao thủ đứng đầu 10 môn phái Võ Lâm sẽ quy tụ cùng nhau tại một địa điểm du lịch do VNG tổ chức và cùng nhau tranh ngôi Minh Chủ.

Song hành cùng giải đơn đấu Võ Lâm Minh Chủ là mùa giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang của VLTK. Lần thứ 07 tổ chức, giải đấu này đã mang lại cho tập thể bang hội trong game cơ hội “dụng võ” để phát huy sức mạnh tập thể và tỏa sáng giữa cộng đồng. Khác với 06 lần trước, giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang lần 07 còn đưa vào áp dụng hình thức Chiến trường Tống – Kim diệt boss mới và khá độc đáo vào hình thức thi đấu. Theo đó, các bang hội sẽ phải có sự tính toán chu đáo về cách bố trí dàn quân, di chuyển cùng những chiến thuật linh hoạt mới có thể giành chiến thắng.

Cả hai giải đấu đều mang về cho cá nhân và tập thể người chơi những sự vinh danh trang trọng nhất cùng các cực phẩm quý hiềm trong game như: Nhẫn Vô Danh giới chỉ, thần mã Xích Long Câu, Trang bị Bạch Kim cấp cao…

Hướng đến phiên bản mới

Nối tiếp những chặng đường phát triển của VLTK, chuỗi sự kiện mùa hè của trò chơi không thể thiếu một phiên bản mới với nhiều tính năng được cập nhật thêm cho game thủ khám phá. Phiên bản thứ sáu vào mùa hè năm nay của VLTK hứa hẹn sẽ có nhiều điểm nhấn độc đáo.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc Sản phẩm Game VLTK của VNG thì tính năng bảy thành chiến đấu cùng nhau, ra mắt ngũ hành ấn tăng giảm tương sinh tương khắc, vật phẩm áo choàng phi phong hỗ trợ kỹ năng cho nhân vật cùng chức năng Trùng Sinh lần ba sẽ là những nội dung chính của phiên bản mới. Bên cạnh đó, hệ thống game của VLTK cũng được sửa chữa, hoàn thiện hơn để giảm thiểu tối đa tình trạng lỗi game để người chơi có một thế giới võ hiệp thông thoáng hơn.

Chuỗi sự kiện mùa hè của VLTK là những nỗ lực của NPH VNG để đưa VLTK tiếp tục giữ vững ngôi vương trên thị trường game Việt. Vị trưởng lão này vẫn chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi mà ngược lại ngày một trở nên trẻ trung hơn trước.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)