Nokia N900 hiện đang sử dụng Maemo sẽ không thể nâng cấp lên MeeGo

Những người đã mua điện thoại thông minh N900 của Nokia sẽ không thể nâng cấp hệ điều hành từ Maemo lên MeeGo. Đó là thông tin được Nokia tiết lộ trong một bài post trên blog của hãng hôm thứ ba.

Hệ điều hành MeeGo được giới thiệu vào hồi tháng hai là sự hợp nhất hệ điều hành Moblin của Intel và hệ điều hành Linux Maemo của Nokia. Nokia dự kiến khoảng nửa cuối năm nay sẽ cho ra mắt thiết bị đầu tiên chạy MeeGo. Hai hãng Nokia và Intel rất hi vọng trong tương lai gần các thiết bị như điện thoại, netbook, TV, và các máy tính bảng, tất cả sẽ sử dụng chung hệ điều hành MeeGo.

Chuyên gia phân tích Martin Garner của CCS Insight cho rằng việc không cho phép người dùng nâng cấp lên MeeGo là một sai lầm của Nokia. Bởi người dùng N900 rất mong muốn được nâng cấp lên MeeGo, và đó cũng chính là cách giúp MeeGo được hoàn thiện hơn, Garner bổ sung thêm.

Nokia cũng thừa nhận rằng tin này sẽ khiến một số người dùng thất vọng, nhưng họ hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành Maemo trên N900.

Trong bài post trên blog này Nokia chưa đưa ra được một lý do hợp lý giải thích cho việc tại sao lại “bỏ rơi” người dùng N900, hãng chỉ có một vài lời an ủi rằng người dùng N900 đã đang sở hữu một thiết bị được thiết kế với những tính năng tốt nhất có thể.

Cũng theo bài post này thi Nokia N900 hiện đang được sử dụng để kiểm thử các tính năng liên quan đến dự án MeeGo.

Trong ngày hôm qua (25/5) Nokia đồng thời cũng công bố bản nâng cấp 1.2 cho N900. Bản nâng cấp này có bổ sung một số trò chơi mới, nâng cấp tính năng video call và thay đổi một số trong giao diện người dùng. Bản nâng cấp này sẽ được phát hành vào ngày thứ 3 (25/5) trên nước Anh và vào hôm sau (26/5) trên toàn thế giới.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (3)
tth511

Đã có thể update lên MeeGo 1.0 cho Nokia N900

Trang thông tin nên cập nhật tin tức mới nhất: hiện đã có phiên bản MeeGo 1.0 cho N900 rồi đó.

Hải Nam  30903

Đã cập nhật rồi bạn article/17367

Hoài Nam  2916

Thực ra thông báo của Nokia hơi bị mâu thuẫn, bởi mặc dù công bố N900 không thể nâng cấp lên MeeGo nhưng lại nói hiện tại các tính năng của MeeGo vẫn được test trên N900.

Không nâng cấp lên được thì làm sao sử dụng nó để test được. Hết sức mâu thuẫn.