Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft sẽ cùng với đối tác "Nuance" phát triển một hệ thống cho phép người lái xe gửi tin nhắn (SMS) mà không cần phải dùng ngón tay để bấm phím điện thoại di động và nhìn vào màn hình.

Hãng Microsoft cho biết, hệ thống nêu trên là một hệ thống kết nối giữa ô tô và điện thoại di động có thể nhận biết giọng nói để chuyển sang ký tự điện tử và sau đó, gửi đoạn văn bản ngắn đi như một tin nhắn (SMS). Đại diện hãng Nuance khẳng định tham vọng của dự án này là xây dựng được một sự "giao tiếp" hoàn chỉnh giữa người lái xe và phương tiện để đảm bảo tuyệt đối tiện nghi và an toàn.

Dự kiến, hệ thống này sẽ được bắt đầu triển khai với một số mẫu xe Ford tại khu vực Bắc Mỹ và sau đó sẽ được nhân rộng tại châu Âu với loại xe Mercedes C-Class tại thị trường Anh. Giá thành của hệ thống này chưa được tiết lộ.

Cho đến nay, nhiều thiết bị đàm thoại đã được các nhà sản xuất sáng chế nhằm giúp tài xế có thể giữ liên lạc mà không bị mất tập trung nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, dường như những nỗ lực đó vẫn chưa thể thuyết phục được những người ưa thích liên lạc qua hình thức gửi, nhận tin nhắn.

(Theo TTXVN)


Bình luận

  • TTCN (0)