Apple đã “qua mặt” gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm để trở thành hãng công nghệ lớn nhất thế giới, tính theo giá trị vốn hóa thị trường. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá trị của Apple đạt 222 tỉ USD, so với 219 tỉ USD của Microsoft.

Apple liên tục “thắng lớn” trong làng công nghệ khi hãng này trình làng các thế hệ điện thoại cảm ứng iPhone và đến thời điểm này là máy tính bảng iPad. Các sản phẩm của Apple dần đi vào cuộc sống của người dùng điện thoại và máy tính. iPhone đang lấn lướt các thiết bị cầm tay chạy các hệ điều hành Windows của Microft và các phần mềm khác.

Giá trị vốn hóa thị trường là giá trị toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của công ty. Hôm qua, cổ phiếu của Apple giảm 1,11%, xuống còn 244,11 USD/cổ phiếu. Tính theo giá trị này, vốn hóa thị trường của “Quả táo” nằm ở mức 222 tỉ USD.

Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft giảm 1,06 USD, tức 4,1%, xuống còn 25,01 USD/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng phần mềm Mỹ đạt khoảng 219 tỉ USD.

Một doanh nghiệp Mĩ duy nhất có giá trị vốn hóa thị trường cao hơn Apple chính là Exxon Mobil Corp. Tập đoàn khai thác dầu mỏ này có giá trị khoảng 279 tỉ USD, dừng ở mức 59,31 USD/cổ phiếu trong cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong 10 năm qua, giá cổ phiếu của Apple tăng 10 lần trong khi cổ phiếu của Microsoft đứng giá.

Theo Dân Trí (AP).




Bình luận

  • TTCN (4)
Chu Hoành  31

Apple, thật đáng khâm phục. Với những công nghệ, sản phẩm mê hoặc lòng người

Hải Nam  30903

Apple bỏ qua thị trường PC của Microsoft để nhảy vào các lĩnh vực mới với iPod, iPhone, iPad, chiếm lĩnh hoàn toàn các thị trường này, nên giá cổ phiếu tăng vùn vụt. Một bước đi thông minh, đem lại giá trị vốn khổng lồ. Cũng cần chú ý rằng về quy mô thì Microsoft vẫn lớn hơn Apple rất nhiều lần. Giờ Apple mà mất Steve Jobs thì giá cổ phiếu chắc chỉ còn 1/2, 1/3...

Nguyễn Hà Phi Long

Microsoft vẫn lớn hơn

Xét về khía cạnh vốn thì Apple lớn hơn, nhưng nói nói Apple là hãng công nghệ lớn hơn MS thì cần phải xem lại. Apple chủ yếu phát triển các thiết bị cầm tay, trong khi MS chủ yếu phát triển các công nghệ liên quan đến phần mềm, cho nên không thể lấy giá trị cổ phiếu ra so sánh được, hơn nữa qui mô và lĩnh vực nghiên cứu của MS rộng hơn rất nhiều so với Apple. Sự so sánh này chỉ có tính tham khảo.

Mr Le

Apple làm sao to hơn đc

Xét về mặt cỗ phiếu theo mình thì không xác đáng. Vì làm ăn thì phải có lên voi xuông chó chứ.

NHưng mặt khác xét về mặt ứng dụng thật tiễn thì MS vẫn to hơn. Cứ tính đi, 10 người xài máy tính, hết 6 ng xai windows, 2 ng xai linux va 2 ng xai Mac

Hơn nữa, MS đã ra đời lâu và các sản phẩm của MS đã ăn sâu vào thị hiếu tiêu dùng. Ngoài ra, Nếu nói đến MS, không chỉ nhắc đến Windows và Office suit, còn phải nói đến ISA Server, đc mệnh danh là tường lửa mềm mạng nhất hiện nay. Tg lữa cứng hiễn nhiên thuộc về Nokia rùi.

So với nhửng điểm như thế thì Apple chưa sánh nổi. Nhưng cũng ko trách Apple hay chê bai MS đc.

Vì mỗi hãng có điễm mạnh yếu riêng làm gì có chuyện " Một Tay Che Trời "

Xét chính xác hơn, khoảng tg mà Stevent Jobs lui về làm vườn thì Apple cũng lao đao cho đến khi Stevent Jobs trở lại. Nhưng MS thì khác, khoảng tg mà Bill Gate về làm vườn thì MS vẫn phát triển, dù giá cổ phiếu không tăng nhưng thông qua đó thể hiển mức độ ổn định của 2 hãng.

Đặt trg hợp 1 ngày nào đó Stevent về quê bán OS thì Apple sẽ ra sao ???.

Trong khi MS đã là đời nhà Ballmer và vẫn đang phát triển