Thỉnh thoảng bạn nhận được một tin nhắn từ một số điện thoại nào đó có nội dung kiểu như "Xin chúc mừng người thứ 10 đã may mắn trúng thưởng 01 chiếc điện thoại Nokia chính hãng 3110c. Hãy nhắn tin xác nhận để rinh ngay, soạn AT gửi 67xx". Nếu bạn không tinh ý và không đủ sáng suốt mà làm theo thì hậu quả sẽ thật tồi tệ vì "tiền mất tật mang".

Bạn hãy lưu ý rằng, hầu hết các tin nhắn kiểu như thế là "tin nhắn rác" nhiều người nói thậm tệ hơn là "tin nhắn lừa đảo" vì một khi bạn làm theo nội dung của tin nhắn và gửi đến các đầu số tổng đài 67xx hay 87xx bạn sẽ bị trừ ngay 15.000 đồng trong tài khoản chính mà không được lợi gì. Và nhiều khi đang ngủ yên, một số điện thoại "lạ mặt" cứ liên tục nhá máy làm phiền. Hầu hết mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và thật sự khó chịu khi rơi vào tình cảnh trên. Nắm bắt được tâm lý khách hàng và với mong muốn ngày càng đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, các mạng đã đưa ra dịch vụ "chặn cuộc gọi và tin nhắn quấy rối".

Ảnh

Theo đó, các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ và cài đặt danh sách những số điện thoại mà mình không muốn nhận cuộc gọi và tin nhắn thì những số thuê bao đó sẽ không làm phiền và quấy rối bạn được nữa. Bạn có thể thêm mới hoặc bớt những số điện thoại trong danh sách "black list" và những số này có thể là di động nội mạng, ngoại mạng, cố định và kể cả số điện thoại quốc tế.

Đối với mạng Vietel, dịch vụ này có tên là "Call và SMS Blocking". Khi đăng ký, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án sau:

  • Chỉ chặn cuộc gọi đến (5000 đồng/tháng). Viết tắt là CB (Call Blocking).
  • Chỉ chặn tin nhắn đến (5000 đồng/tháng). Viết tắt là SB (SMS Blocking).
  • Chặn cả tin nhắn và cuộc gọi đến (7000 đồng/tháng). Viết tắt là CS (Call & SMS Blocking).

Tương ứng với mỗi sự lựa chọn, khách hàng có thể soạn tin nhắn với nội dung như sau để đăng ký: DK (CB, SB, CS) gửi 909. Nếu bạn muốn huỷ, soạn HUY gửi 909.

Lưu ý: Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn sẽ được miễn phí 05 thuê bao đầu tiên trong danh sách chặn và áp dụng 500 đồng/thuê bao kể từ số điện thoại thứ 06. Có một số đời máy hỗ trợ tính năng chặn cuộc gọi và tin nhắn, bạn có thể sử dụng mà không cần đăng ký với nhà mạng.

Với mạng di động Vinaphone, việc đăng ký sử dụng dịch vụ hoàn toàn đơn giản, khách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336. Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công. Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336.

Riêng Mobiphone, vẫn chưa chính thức cung cấp dịch vụ này, hiện tại mạng này chỉ hỗ trợ việc chặn trên sim thôi. Bạn có thể chặn tất cả các cuộc gọi đến hoặc tất cả các cuộc gọi đi bằng thao tác lệnh trực tiếp trên bàn phím của điện thoại.



Bình luận

  • TTCN (5)
ChuongTran

Khong thuc te

Người phát tán tin nhắn rác luôn sử dụng sim khuyến mãi nên ít khi (đúng hơn là không thể) nhận tin nhắn rác từ một số nào đó tới lần thứ 2. Vậy thì làm sao mà cho vào Blacklist được.

Quan trọng vẫn là biện pháp quản lý ở tầm vĩ mô của các nhà mạng chứ dùng blacklist chặn tin nhắn rác hay lừa đảo thì mức độ hiệu quả chỉ vỏn vẹn quanh con số 0 thôi

Đoàn Việt Cường  210

Tin nhắn rác ở đây không nhất thiết là tin nhắn như bạn nói mà phải hiểu là tin nhắn từ 1 số điện thoại nào đó mà bạn không muốn nhận và không muốn trả lời...Cảm ơn vì ý kiến của bạn.

Ken Huy

Cước phí!

Theo tôi nghĩ những dịch vụ này phải là những dịch vụ cơ bản nhất của việc thoại di động cho nên miễn phí như Beeline.

Duong Pham

Rỗi hơi thật!

Không hiểu mọi người nghĩ sao chứ bản thân tôi cũng nhận được nhiều tin nhắn rác quảng cáo nhưng mà thấy cũng chẳng có vấn đề gì cả. Tin nhắn đọc thấy vớ vẩn thì xoá đi là xong chứ làm sao mà phải vẽ chuyện nhiều như vậy, ban đêm nếu ko muốn bị làm phiền thì để rung hoặc tắt âm thanh đi là xong. Còn về chuyện bị lừa đảo qua tin nhắn thì dở hơi mới bị trong thời đại công nghệ như bây giờ ===> Ý kiến chủ quan của cá nhân.

zony_koy

ui soi...toi muon chan SMS ma ko duoc.

Chan duoc moi cuoc goi thoi

Muon chan sms tu 1 so dien thoai ma minh ko thich thi lam the nao?