Nhiều trường đại học phấn đấu có sinh viên đoạt giải vô địch Microsoft Office World Champion 2010. Ảnh: Tiến Dũng.

Hàng nghìn sinh viên của gần 40 đại học trên cả nước đang dự vòng loại cuộc thi vô địch tin học văn phòng để lựa chọn ứng viên xuất sắc tham dự vòng chung kết tại Mĩ vào tháng 8 tới.

Trước thực trạng kĩ năng tin học văn phòng của sinh viên Việt Nam còn kém, cuộc thi Microsoft Office World Champion nhằm thúc đẩy và nâng cao kĩ năng tin học trong khối các trường đại học, trang bị cho sinh viên một công cụ làm việc hữu ích khi ra trường, đồng thời nhằm phổ biến tiêu chuẩn quốc tế đánh giá trình độ tin học văn phòng tới các doanh nghiệp.

Mỗi trường sẽ chọn ra 10 sinh viên giỏi nhất tham dự vòng thi đấu toàn quốc dự kiến tổ chức vào ngày 20/6. Bằng việc làm bài thi trực tuyến, các thí sinh có thể biết điểm ngay sau khi kết thúc bài thi. Những em được điểm cao sẽ có cơ hội tham dự vòng chung kết toàn quốc để chọn ra 2 người tranh tài với 120 sinh viên đến từ 60 nước.

Ngoài bằng khen của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cùng chứng chỉ MOS do Microsoft cấp, thí sinh đoạt giải nhất còn có cơ hội dự thi tại Mỹ, thí sinh đoạt giải nhì, ba, khuyến khích được nhận tiền và quà của nhà tài trợ.

Cuộc thi do Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục và Công ty IIG Việt Nam đồng tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh và mang tính cạnh tranh để sinh viên thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng Microsoft Word và Excel 2003.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (2)
Tuấn Phạm  361

Sao trên trang này http://bit.ly/9JtBmL không thấy có Việt Nam nhỉ?

Hải Nam  30903

Luyện thi học ở đâu nhỉ? Đọc hết Online help, đọc hết mấy quyển sách hướng dẫn, Office for Dummies gì gì đó... chắc cũng "pro".

@Tuấn: không lẽ ghi thiếu? Vừa liên lạc kêu họ sửa rồi.