Tin nhắn tức thời, chẳng hạn như qua Yahoo! Messenger, là một cách liên lạc, trò chuyện rất phổ biến hiện nay. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể cài phần mềm chat, nhất là trên các máy tính không phải của bạn. Bài viết giới thiệu các dịch vụ chat trên web phổ biến nhất, không cần cài đặt chương trình hoặc đòi hỏi đặc biệt.

Trong thời đại mạng xã hội, những dòng “status” ngắn đang dần phổ biến, nhưng tin nhắn tức thời vẫn còn giữ vai trò chủ chốt. Trong năm 2009, có 47 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày (trung bình 53 tin nhắn/người/ngày). Thật khó chịu khi máy không cài đặt Yahoo! Messenger mà chúng ta lại muốn chat! Các dịch vụ chat trên web dưới đây sẽ giải quyết vấn đề:

Yahoo! WebMessenger

Được giới thiệu từ năm 2007, nhưng vẫn trong giai đoạn beta. Bạn chỉ có thể chat với tài khoản Yahoo!, nhưng có lẽ vậy là đủ rồi.

Dùng tại địa chỉ vn.webmessenger.yahoo.com (có tiếng Việt).

Meebo

Là dịch vụ lâu đời và luôn phát triển. Ngoài việc chat thông thường, bạn có thể đăng kí tài khoản để tự động đăng nhập cùng lúc nhiều dịch vụ khác nhau như Yahoo!, Windows Live, Facebook... Điểm nổi bật khác là bạn có thể chat webcam với Meebo.

Dùng tại địa chỉ www.meebo.com (có tiếng Việt)

Ebuddy

Đây cũng là một dịch vụ tuyệt vời và hỗ trợ tiếng Việt. TTCN đã có bài giới thiệu Ebuddy trước đây.

KoolIM

Với tên gọi khá "cool", giao diện dễ dùng, bạn có thể nhanh chóng đăng nhập và sử dụng đa số dịch vụ chat phổ biến.

Dùng tại địa chỉ www.koolim.com. KoolIM chưa hỗ trợ giao diện tiếng Việt, nhưng bù lại có một tiện ích Firefox để bạn có thể chat trên web một cách dễ dàng.




Bình luận

  • TTCN (7)
Lâm Thái Sơn  186

Ô hô, sao ko có Windows live mess trên web nhỉ. Hiện nay, Hotmail vẫn là dịch vụ thư điện tử có nhiều người dùng nhất thế giới (với khoảng hơn 400 triệu người dùng) nhưng tại thị trường Mỹ, nó chỉ đứng thứ 2 sau Yahoo Mail và đang bị Gmail bám đuổi sát nút.
 

Khi đọc gửi hotmail (có giao diện tiếng việt), ta có thể chát chít trên pop-up mà. Mình nghĩ ai dùng hotmail cũ sẽ vài lần chát chít trên web như thế.

Hải Nam  30903

Mấy cái đó là phụ thêm (Gtalk tích hợp trong Gmail, Yahoo! Messenger tích hợp trong Yahoo! Mail, WebMessenger tích hợp trong Hotmail) nên mình không nói tới.

hvshare

???

Sao không có skype và google talk nhỉ, skype cũng khá phổ biến mà.

Ngọc Huy  86

Hotmail hay Live! có 1 cái mà tôi cho là dở đó là ko cho forward cho hộp thư khác ngoài hệ thống mail của Microsoft. Và Windows Live hơi nặng nề về dung lượng cài đặt.

Dùng Gmail, Google Mail, đều có thể chat được trong đó bằng cách hiện Pop-in (Pop-up dễ bị các chương trình chặn popup chặn lại). và có thể voice, webcam với đối tác.

Lâm Thái Sơn  186

uhm, đó là cố ý chứ ko phải ko làm được, nó chỉ cho chuyển tiếp đến tài khoảng hotmail hay các tài khoản của microsoft mà thôi. Tuy nhiên có thể dùng gmail, nhập mail của hotmail, hình như cứ 3 phút nó lại check mail 1 lần.

Hiện tại ở VN có goMail, ko biết sẽ phát triển theo hướng nào. Mình cũng đoán là nó chỉ cho chuyển tiếp đến các tài khoản của VTC

Nguyễn Hữu Ánh  9

Bổ sung thêm trang www.imo.im cho mọi người nhé, trang này có chức năng history lưu lại các cuộc nói chuyện để xem lại và đăng nhập nhiều ních cùng một lúc. Enjoy.

mobi

Bình luận bị ẩn

Spam