Google vừa mới công bố bảng danh sách 1000 website đầu bảng trên thế giới, trong đó Facebook đứng đầu với lượng người truy cập (unique visitor) nhiều nhất. Trong tháng 4/2010, Facebook có 540 triệu người truy cập và đạt 570 tỉ lượt xem trang.

Theo như thống kê từ AdPlanner của Google, trong tháng 4 Facebook có hơn 540 triệu người truy cập chiếm 35,2 % tổng số người truy cập Internet. Như vậy cứ 3 người sử dụng Internet thì sẽ có một người vào Facebook ít nhất một lần trong một tháng.

Cũng theo thông kê của Google, Facebook không chỉ là trang web có số lượng người truy cập nhiều nhất mà còn là trang web có số lượt xem (pageview) nhiều nhất. Mỗi tháng Facebook có tới 570 tỉ lượt xem, vượt xa trang web có số lượt xem đứng thứ 2 là Craigslist (xếp hạng 49 theo số lượng người truy cập) với 14 tỉ lượt xem.

Trong danh sách này của Google không hề có thông tin gì của những trang web được sở hữu bởi Google như Youtube, Gmail, News hay Google search, tuy nhiên Google lại cung cấp thông tin một góc nhìn khác khá thú vị, đó là danh sách “top website” không có quảng cáo.

Wikipedia (xếp hạng 4) và Mozilla (xếp hạng 10) là hai trang web duy nhất không có quảng cáo trong Top 10 các web có số lượng người truy cập nhiều nhất. Trang web không có quảng cáo tiếp theo là Twitter (xếp hạng 18) với 98 triệu người truy cập hàng tháng.

Các trang portal như Yahoo.com (xếp hạng 2), MSN.com (xếp hạng 5), Sina.com.cn (xếp hạng 11) và 163.com (xếp hạng 15) xếp hạng tương đối cao có lẽ bởi nhiều người sử dụng những trang này làm trang chủ trong trình duyệt của mình.

Trang web của những công cụ tìm kiếm cũng chiếm được vị trí cao trong bảng xếp hạng (trừ Google search). Live.com xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 370 triệu người truy cập mỗi tháng, Bing.com xếp thứ 13 với 110 triệu người truy cập, Ask.com xếp thứ 20 với 88 triệu người truy cập.

Về mảng blog hai vị trí cao nhất thuộc việc Blogspot của Google (xếp hạng 7) với 230 triệu người truy cập, và Wordpress.com xếp hạng 12 với 120 triệu người truy cập.

Các trang web của các hãng tin tức cũng chiếm nhiều vị trí cao trong top 100. Cnet.com xếp hạng 35, BBC.co.uk xếp hạng 43, CNN.com xếp hạng 64, NYTimes.com xếp hạng 83.

Các trang web khác cũng đáng quan tâm trong top 1000 này là Microsoft.com xếp hạng 6, Adobe.com xếp hạng 14, Amazon.com xếp hạng 22, Ebay.com xếp hạng 24, Apple.com xếp hạng 27 và Hotmail.com xếp hạng 30.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (11)
itc

Mạng xã hội Việt Nam

Mạng xã hội Việt Nam mà đòi đánh lại Facebook ư??????? Mấy cha nội đó chỉ có cái miệng thôi chẳng làm ăn gì được hết.

Ba Duy

Ý của người ta khi nói đánh bại là đánh bại trong phạm vi Việt Nam thôi, facebook bị tất cả các mạng của VN chặn thì số lượng người truy cập sẽ giảm, do đó tất nhiên họ có cơ sở để nói vậy, nhưng mà xa vời lắm. Facebook muôn năm Smile

T.Quang

ông Ba Duy nói đúng đấy, đánh bại ở đây là số lượng người Việt truy cập vào mạng Xã Hội Vn sau này sẽ cao hơn số người VN truy cập vào Facebook

see u again

năm sau facebook sẽ bị vứt vào sọt rác với lý do áp suất cao, các ổ cứng đồng loạt bốc khói

hvshare

Facebook đã bị chặn

Hiện tại Facebook đã bị một số dịch vụ chặn lại không cho truy cập ở VN như VNPT chẳng hạn, khó khăn cho người dùng VN yêu thích facebook, VN chơi kỳ quá.

Dark

Neu pj chan thj chj kần sưa đường link kua máy là vào lạj đc mà.....8.8.8.8 và 8.8.4.4....rat thong dụg mà pạn

Hải Nam  30903

Đối với các website VN thì zing.vn đứng đầu. Nhaccuatui.com xếp hạng 596, trên cả vnexpress.net Smile

kaka_hb90

Facebook

Mình chẳng hiểu cái Facebook khác với cái Zingme thế nào. Nhưng tụi bạn bè minh dùng Facebook  nhiều nên đành phải theo xu hướng chung. Hàng ngày vẫn vào Facebook nhưng có nhiệm vụ duy nhất là đọc thông tin của mấy đứa em gái còn chẳng biết làm gì với cái Facebook. Mà không hiểu cái trò Buddy là cái trò gì nhỉ mà đứa em gái của mình nó cứ cắm đầu vào.

Ricky Duong  55

Facebook khác ZingMe chứ. Nó có nhiều tính năng hơn, nhanh hơn, tiện hơn, còn ZingMe ăn cắp, bắt chước hầu hết những tính năng chính. Bạn cứ xem giao diện và 1 số chức năng của 2 bên là biết

Khach123453434

Các trang portal như Yahoo.com (xếp hạng 2), MSN.com (xếp hạng 5), Sina.com.vn (xếp hạng 11) và 163.com (xếp hạng 15) xếp hạng tương đối cao có lẽ bởi nhiều người sử dụng những trang này làm trang chủ trong trình duyệt của mình.

Sina.com.vn gì đây  nữa. bài viết không được kiểm duyệt trước khi gửi lên à.

Hải Nam  30903

sina.com.cn, mình không để ý