Universal USB Installer là một công cụ nhỏ gọn, hoàn toàn miễn phí, là một công cụ đắc lực giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng cài đặt Ubuntu lên USB để bạn tiện sử dụng trong trường hợp Windows không thể truy xuất, từ đó bạn có thể kích hoạt Ubuntutừ USB để truy cập các dữ liệu trên ổ đĩa cứng bình thường.

Phần mềm: Universal USB Installer

Tác giả: Pendrivelinux
Phiên bản: 1.9.0.6. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.pendrivelinux.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 11/8/2012 22:11
Sau khi tải về, bạn kích đúp chuột vào tập tin Universal-USB-Installer.exe để kích hoạt nó lên mà không cần phảicài đặt. Nhấn Yes nếu bạn nhận được một UAC nhắc nhở, và bạn sẽ được chào mừng với cửa sổ này. Tiếp theo kích vào tuỳ chọn I Agree.

Trong hộp thả xuống trên màn hình kế tiếp, bạn chọn Ubuntu 9.10 Desktop i386 trong khung Step 1 (select a Linux Distribution from the dropdown to put on your USB). Đừng lo lắng nếu bạn thường sử dụng hệ điều hành 64-bit - phiên bản 32-bit của Ubuntu 9.10 sẽ vẫn làm việc tốt. Một số công cụ hữu ích không có trong phiên bản 64-bit, do đó trừ khi bạn đang lập kế hoạch về chuyển đổi sang Ubuntu vĩnh viễn, thì phiên bản 32-bit sẽ làm việc tốt nhất.

Nếu bạn chưa có bộ cài đặt CD Ubuntu 9,10 trên hệ thống thì kích vào tuỳ chọn Download the ISO (Optional), một cửa sổ mới hiển thị, bạn bấm Yes để xác nhận và quá trình tải file ISO từ trên mạng về sẽ được tiến hành.

Khi quá trình tải file ISO kết thúc, bạn sẽ trở lại với cửa sổ làm việc của Universal USB Installer và click vào nút Browse trong khung Step 2 để tìm đến file ISO bạn vừa tải về. Rồi bấm chọn tên file ISO và bấm nút OK để lựa chọn.

Tiếp theo trong khung Step 3, bạn lựa chọn ký tự ổ đĩa tương ứng với ổ đĩa flash mà bạn muốn cài đặt Ubuntu lên đó. Nếu bạn đã sao lưu các tập tin trên ổ đĩa này, thì bạn nên kích vào tuỳ chọn (Recommended) Check this box if you want to format Drive để định dạng ổ đĩa trước.

Tiếp theo, bạn phải chọn dung lượng của USB để cài đặt Ubuntu lên đó trong ô Step 4. Qua thử nghiệm cho thấy Ubuntu chỉ chiếm khoảng 700 MB, tuy nhiên nếu bạn không cần nhiều khoảng không gian lưu trữ trên USB này thì có thể chọn 1GB hoặc 2GB tuỳ ý.

Cuối cùng bạn bấm nút Create để chương trình tiến hành sao chép bộ cài đặt lên USB

Kết thúc quá trình cài đặt, bạn bấm nút Close để hoàn tất.

Bây giờ bạn sẽ có một ổ đĩa flash có thể khởi động Ubuntu trực tiếp từ USB vào hệ thống. Việc còn lại là bạn bật chế độ Boot từ USB trên hệ thống và cắm USB vào để khởi động rồi lựa chọn Boot từ USB nữa là xong

Lần đầu tiên bạn kích hoạt nó, có thể mất một khoảng thời gian nhất định để khởi động. Và kết quả sẽ như bạn mong đợi với màn hình làm việc của Ubuntu.

Bây giờ, nếu bạn thay đổi các thiết lập như độ phân giải, hoặc cài đặt một chương trình, những thay đổi đó sẽ vĩnh viễn được lưu trữ trên ổ đĩa USB

Lưu ý: Bạn sẽ cần một ổ USB lưu trữ ít nhất 2 GB. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu các tập tin trên ổ đĩa flash đó, vì quá trình này sẽ định dạng ổ đĩa, loại bỏ bất kỳ tập tin hiện tại trên đó. Sau khi Ubuntu được cài đặt trên ổ đĩa flash, bạn có thể chuyển các tập tin trở USB để lưu trữ như bình thường.

(Theo howtogeek.com)



Bình luận

  • TTCN (22)
Bynrain

Gây giảm tuổi thọ cho USB ?

Đây quả thật là 1 cách hiệu quả để có một hệ điều hành di động, nhưng việc đọc liên tục trên USB có thể làm USB bị nóng lên và băng thông luôn ở chế độ Max khiến tuổi thọ USB giảm sút. Tương tự, ta có thể biến USB thành ổ Ram di động, việc này cũng rất hại cho USB.

Ubuntut

Nhảm nhí, dùng cái USB cài sẵn Ubuntu làm được khối việc, nhất là lấy dữ liệu backup khi máy tính không khởi động được.

Bài viết của cậu chỉ đúng với 5 năm trước, lúc cái giá USB 4GB là hơn triệu, còn bậy giờ...Để test các dítro mới, tui cài không biết bao nhiêu lần cái USB khuyến mãi hơn 100k từ siêu thị mà đến giờ vẫn cứ test như vậy, hơn 40 lần format, chẳng sao cả, vẫn boot ngon lành

Kakura

Ubuntu

Đúng vậy! Bây giờ ngoài CD Live bạn có thể dùng USB để cứu hệ thống.

ai lop ziu  335

để học linux, 100-200K cho 1 cái usb 2GB-4GB là rẻ bạn ạ -> no problem

Hoàng Tiến

thích Ubuntu nói riêng, yêu linux nói chung Kiss

quannguyen

minh dang cai thu ko biet the nao nua ??????

boot

boot như thế nài

MÁY MÌNH LÀ MÁY ASUS K40IN , MÌNH KO BÍT CHỈNH CHẾ ĐỘ BOOT USB CHỖ NÀO CẢ (KO  THẤY TÙY CHỌN ĐÓ Ở ĐÂU) GIÚP MÌNH VỚI

Tuấn Hải

Cho mình hỏi về Ubuntu 10.04 với

Có ai biết vì sao máy vaio của mình k thể cài được Ubuntu k? máy mình là Vaio VPCCW16FG, ai biết chỉ giúp mình với. Mấy ông kĩ thuật bảo máy này k hỗ trợ Linux. hic hic, ai giúp mình với. email: [email protected]

Hải Nam  30904

Không phải máy nào cũng hỗ trợ sẵn Linux, đặc biệt là các MTXT. Bạn thử google tên máy + ubuntu xem sao. Thường thì sẽ có hướng dẫn cài đặt và cách cấu hình để nhận ra các thiết bị.

Tuấn Hải

bạn Hải Nam cho mình hỏi bạn có thể xem giúp mình máy Vaio VPCCW16FG có hỗ trợ Linux k bạn. Rất cám ơn bạn!

Hải Nam  30904

Google như mình nói thì kết quả đầu tiên là cái này http://bit.ly/9av1mc Theo đó máy của bạn chạy tốt.

Tuấn Hải

Cám ơn bạn nhiều nhé, nhưng tại sao máy mình k thể cài đc Ubuntu nhỉ? khi chạy toàn bị treo máy thôi bạn à? mình cài ubuntu 10.04

Hải Nam  30904

Cài được không có nghĩa là ai cũng cài được bạn ơi. Nếu dễ như vậy thì Windows chết lâu rồi. Ngay cả laptop cài Windows cũng cần cả đống driver.

Tuấn Hải

Có ai giúp tôi cài Ubuntu được k?

Có ai giúp tôi cách cài Ubuntu trên máy Vaio được k? Tôi k thể cài đặt Ubuntu trên máy Vaio của tôi, ai có thể giúp tôi với!!! Máy tôi là Vaio VPCCW16FG. Hic, nản quá

Kakura

Thử Kubuntu

Với cách trên chỉ nói về Ubuntu, thế Kubun tu có áp dụng theo cách trên được không?

mt

USB dỏm ko cài được àh???

cách trải nghiệm linux này rất hay, sẽ ko ảnh hưởng đến hệ thống mà còn có thể phục hồi dữ liệu khi hệ thống lỗi. Mình làm theo bài viết này trên cái Kingston 2Gb và tạo được 1 usb như mong muốn. Tuy nhiên chỉ có 2gb thì ko đủ nên mình ra tiệm mua cái usb 4gb hiệu transcend về làm. Nhưng mà lại ko được.cứ đến giai đoạn gần cuối thì windows 7 báo lỗi file mke2fs.exe (màn hình lỗi có 3 lựa chọn : check solution online, close program, debuge program). Mình down về version mới nhất của Universal USB Installer mà vẫn bị lỗi đó. Có ai có thể giúp mình được ko?

wawahuydiet  3

Unetbootin cũng tương tự

@mt: Có thể do file mke2fs.exe không thể chạy được trong môi trường Win7. Bạn thử chạy trong chế độ giả lập XP xem sao? Tốt hơn là cho chạy luôn trong XP

@Tuấn Hải: Bạn thử tắt tất cả hiệu ứng hoạt họa của Ubuntu đi. Mô tả kĩ hơn trường hợp của bạn thì mọi người mới giúp được chứ.

@boot: Bạn vào BIOS mà chỉnh, thường là nhấn phím F2, hoặc DEL. Theo mình nếu bạn không biết chỉnh thì thôi vậy, mỗi BIOS có cách chỉnh khác nhau, chỉnh sai thì hơi "mệt".

Ngoài phần mềm Universal USB Installer các bạn có thể dùng phần mềm Unetbootin có tính năng tương tự, và rất tốt.

nguyen hoang hung

Làm thế nào để bật chế độ Boot từ USB trên hệ thống ha mấy bồ...

Làm thế nào để bật chế độ Boot từ USB trên hệ thống ha mấy bồ...

it_p0k3t

bạn bấm F2 hoặc DEL khi máy tính khởi động để vào CMOS rùi vào thẻ advanced chọn first boot là USB. cái này tuy vào loại máy. hoặc có thể bấm F12 khi máy khởi động để chọn boot nhanh

ai lop ziu  335

http://bit.ly/cTbvHx

1 vài tool tương tự

it_p0k3t

có thể dùng cho mọi loại linux

Kakura: Hiện tại theo phiên bản mới nhất tại trang chủ nó có thể tạo usb boot với mọi loại linux.kubuntu cũng không ngoại lệ,chỉ cần chọn đúng cái mình cần làm.và nhất thiết phải đúng phiên bản.

mt : bạn thử dùng phần mềm format usb tại trang chủ của hiren's boot xem sao.sau đó làm lại như  bình thường.mình đang xài JVJ vẫn ổn chán mà .mình cũng đang xài win 7.vẫn tạo boot cho bản ubuntu 10.10 netbook tốt.ko có lỗi gì cả.ko có chuyện file đó ko chạy được trên win 7 đâu.tốt nhất khi chạy nó bạn cứ run admin cho chắc ăn 

Tuấn Hải :bạn thử update nó xem sao

Bùi Thanh Kiên  6

Này là cài HDH vào luôn hay là chỉ tạo đĩa cài dặt bằng USB

Xem hình demo thì mình thấy giống như là tạo đĩa boot bằng USB... Mong là ko phải thế mà cài trực tiếp luôn! Mình ko hiểu tại sao tạo đĩa boot USB với ít hơn 4Gb thì đc nhưng USB 8Gb thì chỉ boot đc chứ ko cài vào đc...đã thử cả cái 16Gb cũng thế!