Điện thoại cố định không dây homephone HP 6800. Ảnh: Viettel cung cấp.

Sau hơn một năm nghiên cứu, Công ty Cổ phần Công nghệ Viettel (Viettel Technologies), thuộc (Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chế tạo thành công máy điện thoại cố định không dây homephone với tên gọi HP 6800.

Đơn hàng đầu tiên với 250.000 máy HP 6800 đã được bàn giao và bắt đầu được đưa ra thị trường Việt Nam thông qua hệ thống kênh bán hàng của Viettel trên toàn quốc kể từ tháng 6.

Sản phẩm HP 6800 do Viettel Technologies nghiên cứu, thiết kế, phát triển các tính năng, kiểu dáng công nghiệp.

Bắt đầu triển khai nghiên cứu từ đầu năm 2009, đến tháng 5/2009, Viettel đã có sản phẩm mẫu đầu tiên. Sau khi hoàn thiện các tính năng, kiểu dáng, thiết kế phù hợp với người dùng và thị trường Việt Nam, lựa chọn đối tác, sản phẩm chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 12/2009.

Toàn bộ quá trình sản xuất tại Hàn Quốc đều do Viettel làm chủ trong việc lựa chọn đối tác cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, giám sát quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng đầu ra. Như vậy, HP 6800 là một trong những sản phẩm đầu tiên thuê nước ngoài sản xuất theo thiết kế được phát triển bởi Viettel.

HP 6800 được cấp chứng chỉ FCC của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ về an toàn sử dụng và chất lượng, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, không can nhiễu với các mạng khác.

Ông Nguyễn Đình Công, Phó Giám đốc Viettel Technologies cho biết: “Sản xuất thành công máy HP 6800 khẳng định một bước tiến mới trong việc nghiên cứu, chế tạo và phát triển sản phẩm viễn thông của Viettel. Đây là bước tiền đề để Viettel tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm viễn thông công nghệ cao phục vu cho dân dụng và quân sự với chất lượng tốt, giá thành hạ".

Theo Vietnam+.




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Anh Duy  628

Một tín hiệu đáng mừng cho nhà mạng như Viettel ,nhưng đúng là có hơi phô trương thật .Ví như cách làm của Q-mobile cũng giống Viettel ,chỉ khác là đối tác của họ tại TQ thôi .Nhưng dầu sao đó cũng là một bước đi táo bạo với một nhà mạng VN.

Ngoc Van Tu

Quá bình thường

Quá bình thường thôi. Kể mà họ có thể là đc từ A đến Z mới là điều đáng nói.