Bing có khả năng sẽ được thay thế Google trên điện thoại iPhone.

Nhiều nguồn tin cho hay Microsoft và Apple đang thương thảo để tích hợp công cụ tìm kiếm Bing trên điện thoại iPhone. Nếu tin đồn này đúng thì gã khổng lồ phần mềm sẽ có cơ hội cạnh tranh với dịch vụ tìm kiếm của Google trên iPhone.

Theo một số nguồn tin thân cận với thương vụ này, Bing sẽ thay thế Google search trong phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iPhone sẽ ra mắt trong tháng 6 này. Nhiều tin đồn khác thì cho rằng dịch vụ Bing của Microsoft sẽ xuất hiện trên điện thoại iPhone như là lựa chọn tìm kiếm thay thế cho Google.

Hiện tại, do Google search được mặc định là công cụ tìm kiếm mặc định của iPhone nên người dùng phải truy cập vào mục Settings để thay đổi sang Bing. Đây là một trở ngại khiến người dùng không muốn chuyển đổi.

Nếu Apple bắt tay hợp tác với Microsoft, “Quả táo” sẽ tuyên bố thương vụ này tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC diễn ra vào ngày 7/6 tới.

Thông tin ì xèo về việc Apple “kết thân” với Microsoft để đối đầu với Google đã xuất hiện từ đầu năm nay. Giới công nghệ càng có cơ hội đoán già đoán non hơn khi Apple và Google cạnh tranh căng thẳng trên hai mặt trận phần cứng và phần mềm di động.

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã phải rời khỏi ban quản trị của Apple vì “những nguy cơ xung đột lợi ích” khi Google bắt đầu tham gia thị trường hệ điều hành điện thoại và máy tính.

Google cạnh tranh với điện thoại iPhone của Apple bằng smartphone Nexus One. Nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến này cũng đối đầu với hệ điều hành của Apple bằng nền tảng mã nguồn mở Android.

Căng thằng càng tăng cao khi Apple phát đơn kiện HTC vi phạm bản quyền công nghệ di động iPhone - đòn đánh gián tiếp với Google. Tuy nhiên, Google công khai tuyên bố sẽ hỗ trợ HTC trong cuộc chiến pháp lý này.

Không phải là vừa, Apple cũng đã “ra tay” cấm Google kinh doanh dịch vụ trên gian hàng iTunes App.

Theo Dân Trí (VnuNet)




Bình luận

  • TTCN (6)
Ricky Duong  55

Apple chơi bẩn

"Apple cũng đã “ra tay” cấm Google kinh doanh dịch vụ trên gian hàng iTunes App" => cạnh tranh bằng cấm đoán, ko lành mạnh... Đã thế còn bảo Apple ko chấp nhận nội dung sex, ai muốn xem thì mua Android, quá bẩn!

Hung.mangoogle

Sai ý nghĩa !!

Trong cái đoạn joi thiệu, tác giả ghi là "Nếu tin đồn này đúng thì gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ có cơ hội cạnh tranh với dịch vụ search của Google trên iPhone" , trog câu này khả khổng lồ tìm kiếm với Google là mấy thứ vậy ????

Hải Nam  30903

Đã sửa giùm DT.

Nguyễn Anh Duy  628

Những sản phẩm của Microsoft và Apple nhìn về nhiều khía cạnh rất độc đáo ,nhưng bản thân mình không thích lối kinh doanh của hai hãng này .Ở họ chúng ta thấy một kiểu "độc tài" ,MS thì cố gắng "bành trướng" Window ,còn lối kinh doanh của "trái táo" thì rất khắc nghiệt với đối tác thậm chí có phần thờ ơ người dùng nữa (vụ flash của Adobe chẳng hạn) .Hihi .!Nếu có một số tiền bằng giá một iPhone tại VN ,thì mình sẽ chọn một chiếc smartphone cảm ứng Amoled của Samsung hay EVO 4G của HTC .Còn iPhone ư .?Vẫn thấy thích nhưng quá mệt mỏi .!

Kyle

Gửi bạn Hung.mangoogle

Bạn xem lại đi, tác giả viết là : " Nếu tin đồn này đúng thì gã khổng lồ phần mềm sẽ có cơ hội cạnh tranh với dịch vụ tìm kiếm của Google trên iPhone. ". Còn bạn lại viết là : " Nếu tin đồn này đúng thì gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ có cơ hội cạnh tranh với dịch vụ search của Google trên iPhone".

Ricky Duong  55

đó là đã sửa lại rồi đó bạn Smile