Dựa trên những công bố gần đây về bản công bố dự án MeeGo v1.0 và bản thử nghiệm của Intel AppUpSM Center, nhiều nhà cung cấp hệ điều hành (OSV), các nhà sản xuất thiết bị chính gốc (OEM) và các công ty viễn thông đã sử dụng Computex để làm nền cho việc công bố MeeGo và hỗ trợ Intel AppUp Center.

MeeGo là một dự án hệ điều hành Linux được tối ưu hóa nhằm mang lại một trải nghiệm đa phương tiện và Internet phong phú về đồ họa trên một loạt các thiết bị bao gồm netbook, các máy tính để bàn sơ cấp, các máy tính bảng, điện thoại thông minh, các thiết bị thông tin giải trí trong xe hơi (IVI), TV thông minh và các điện thoại đa phương tiện. Các ứng dụng cho những thiết bị này sẽ sẵn sàng thông qua bản thử nghiệm của Intel AppUp Center.

Cũng tại Computex, Intel đã tổ chức Hội nghị Phần mềm cho Intel Atom nhằm thảo luận về những động lực đang phát triển ngày càng lớn dành cho MeeGo và Intel AppUp Center.

Cụ thể, Acer cho hay đã ủng hộ dự án MeeGo và công bố các kế hoạch để giới thiệu các netbook sử dụng MeeGo trong năm 2010. Còn Asus thì công bố các kế hoạch giới thiệu gian hàng trực tuyến asus app store, với sức mạnh của Intel AppUp Center, trong năm 2010 và xuất xưởng các thiết bị sử dụng MeeGo trong năm 2011.

Về phía Intel đã trình diễn các thiết kế máy tính bảng sử dụng MeeGo từ Inventec và Quanta tại Computex. Những trình diễn công nghệ này cho thấy phương thức người sử dụng dễ dàng có thể truy cập các ứng dụng thông qua bản thử nghiệm Intel AppUp Center.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)