Trang thông tin cá nhân của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush trên Facebook.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay Facebook vừa chào đón thêm một thành viên mới là cựu Tổng thống Mĩ George W. Bush với địa chỉ facebook.com/georgewbush.

Ngay lập tức, trang thông tin cá nhân này đã thu hút hơn 28.000 người hâm mộ chỉ trong những giờ đầu tiên ra đời.

Bài viết đầu tiên được đăng tải trên trang thông tin này ngày 2/6 kể về cuộc sống của cựu chính khách Mĩ sau khi ông rời Nhà Trắng hồi tháng Giêng năm ngoái.

Các "fan" của Facebook đã được biết đến một cựu Tổng thống Bush đầy năng động, với lịch trình dày đặc tới thăm 20 bang và 8 quốc gia, cùng 65 buổi thuyết trình.

Ngoài ra, trong năm qua, nhân vật từng là chủ nhân Nhà Trắng suốt 8 năm này còn tham gia các cuộc hội thảo về chính sách tại Học viện Bush, khai trương Trung tâm George W. Bush, hoàn thành bản thảo đầu tiên trong cuốn hồi ký mang tên "Decision Points" và cùng cựu Tổng thống Bill Clinton thành lập một quỹ cứu trợ nạn nhân động đất ở Haiti.

Bài viết tiếp theo có nội dung ca ngợi cuốn hồi ký "Spoken from the Heart" (tạm dịch là "Tiếng nói từ trái tim") của cựu phu nhân Laura Bush, cuốn sách đã 3 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng những sách bán chạy nhất do Thời báo New York bình chọn.

Cựu đệ nhất phu nhân của nước Mĩ này cũng có một tài khoản cá nhân trên Facebook và thu hút hơn 16.500 người hâm mộ.

Một đại diện của cựu Tổng thống Bush cho biết Facebook là một diễn đàn lý tưởng để mọi người có thể cập nhật những thông tin mới nhất về cựu chính khách này. Các bình luận trên trang thông tin cá nhân của ông hầu hết đều tích cực, tuy nhiên cũng không tránh khỏi những lời chỉ trích, phê phán.

Cùng ngày 2/6, một tài khoản mang tên G.Bush cũng xuất hiện trên trang mạng xã hội khác là Twitter. Song, đại diện của ông cho biết cựu tổng thống không lập tài khoản trên và nội dung trên trang đó không phải do văn phòng của ông đăng tải.

Theo VietNam+.




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Thực ra chỉ là fan page (còn tài khoản riêng thì không biết có không), là nơi tiếp xúc công chúng nên cũng không lo ngại các vấn đề riêng tư (mối lo lớn nhất trên Fb hiện nay, và cả bug). Dù sao fan page này cũng cho thấy Fb đang dần chiếm niềm tin của mọi người, lấy Fb làm kênh truyền thông.

HoZu Hoàng Dung  34

Smile