Sẽ chẳng ai ngó đến báo địa phương khi tất cả đều có trên Yahoo?

Cuối tuần trước, có tin Yahoo đang phát triển nội dung tin tức địa phương. Và theo phân tích của một cựu phóng viên, biên tập viên kiêm cố vấn cho liên minh truyền thông mới của Mỹ thì các báo địa phương Mỹ đang bị hãng này đe dọa.

Một số hành động cụ thể mà Yahoo đang thực hiện thời gian gần đây là:

- Yahoo muốn thuê “một biên tập viên trực tuyến nhiều kinh nghiệm để tăng cường nội dung địa phương phục vụ cho các công dân thành phố New York” (theo nội dung một bản tuyển nhân viên).

- Theo nguồn tin tin cậy của AOL (America Online), Yahoo đang xem xét lại cách định hướng người dùng: thay vì vào trang Yahoo.com phổ quát, họ sẽ đến những tên miền theo vùng địa lý, ví dụ như SanFrancisco.Yahoo.com.

Bây giờ Yahoo đang sở hữu nhà phân phối nội dung trực tuyến Associated Content. Theo lời một thành viên bên trong, một số lượng lớn các dịch giả tự do của nó sẽ bắt đầu công việc bao quát tin tức địa phương "với hy vọng sẽ tập trung lại một lượng khán giả lớn hơn lúc nào hết để tăng giá quảng cáo mà Yahoo đang bán thông qua kho dữ liệu người dùng giàu có mà nó đã tích lũy được trong những năm qua.”

Cựu phóng viên, biên tập viên người Mỹ Alan D. Mutter giải thích:

“Sau khi Associated Content tập trung sản xuất những câu chuyện tin tức địa phương với chi phí thấp hơn nhiều so với bất cứ tờ báo nào, Yahoo có thể sử dụng sự phổ biến của nó trên web để trỏ người dùng đến các trang riêng của nó. Nằm trong top 5 website hàng đầu, Yahoo có 70 tỷ lượt xem hằng tháng – nhiều hơn 100 lần so với tờ báo điện tử thành công nhất của Mỹ là NYTimes.Com”.

Theo phân tích của Mutter: Nếu các nhà xuất bản cho phép đại lý của họ bán quảng cáo cho các trang địa phương của Yahoo, những tờ báo có khả năng tiếp cận với một nguồn thu mới cho bản thân chúng. Tuy nhiên, từ đó họ phải đối mặt với nguy cơ là lượng truy cập lớn hiện đang đươc lôi kéo đến website của họ có thể bị chuyển hướng đến Yahoo. Truyền thông kỹ thuật số là tương lai của báo địa phương, vậy nên hành động tăng cường phạm vi thâu tóm, trở thành đối thủ cạnh tranh trên mảng tin tức địa phương trực tuyến và cho di động của Yahoo sẽ là một chiến lược tự sát cho các tờ báo.

Theo NB&CL (BusinessInsider)



Bình luận

  • TTCN (0)