Sản phẩm chạy Android có kích thước 42 inch của Heran. Ảnh: Pocket-lint.

Android đang chứng tỏ sức mạnh vô cùng lớn của một hệ điều hành mở khi đã có rất nhiều nhà sản xuất điện tử muốn áp dụng công nghệ của mình lên các thiết bị điện tử số, từ điện thoại, máy nghe nhạc, máy định vị... cho tới cả HDTV.

Tại triển lãm Computex đang diễn ra tại Đài Loan, hãng điện tử Heran (Đài Loan) đã cho trưng bày mẫu TV có khả năng chạy hệ điều hành Android của Google. Tuy nhiên, đây thực tế mới chỉ là sản phẩm ở dạng thô, có kích thước 42 inch, đang trong quá trình phát triển và chắc chắn còn có nhiều khác biệt so với sản phẩm thương mại trong tương lại.

Ngoài một sản phẩm mẫu có kiểu dáng 42 inch, nhà sản xuất Đài Loan cũng trình diễn thêm một mẫu TV 52 inch khác, hoàn thiện hơn và có kiểu dáng tương tự như những mẫu HDTV thông thường. Cả hai đều được trang bị kết nối Wi-Fi và có khả năng truyền tải video trực tuyến từ trên mạng về máy.

Ảnh
Mẫu HDTV 52 inch khá hoàn thiện của Heran với chạy hệ điều hành Android. Ảnh: Pocket-lint.

Tại triển lãm, Heran chạy cả hai mẫu TV Android của mình ở chế độ đa khung hình, một chế độ khá hữu ích khi nó cho phép người dùng vừa xem TV và vừa duyệt Web trong cùng một thời điểm. Theo Pocket-lint, hai sản phẩm trên của Heran đều không có bất kỳ chi tiết nào cho thấy chúng đang sử dụng nền tảng Google TV, nền tảng dành cho TV thông minh thế hệ mới nhất chạy trên nền Android.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (1)
Ngọc Huy  86

Hik, thật nhiều ứng dụng chạy Android, hệ điều hành này đa dạng đa mục tiêu quá