Song hành cùng mùa World Cup 2010, nhà phát hành VTC Game đã ra mắt sự kiện “FIFA World Cup 2010” với slogan “World Cup không chỉ là giấc mơ”. Điểm đặc biệt, trong sự kiện này ngoài các đội bóng quen thuộc sẽ tranh tài tại Nam Phi trong tháng 6, sẽ có sự góp mặt của đội tuyển cờ đỏ sao vàng thân yêu.

32 huấn luyện viên đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội, chuẩn bị vòng bốc thăm diễn ra vào ngày 1/6. Bên cạnh những đội tuyển hàng đầu với những cái tên đã được trở thành thương hiệu trong nền bóng đá thế giới như Anh, Pháp, Đức hay Brazil. Đội tuyển Việt Nam đang là cái tên được các huấn luyện viên “ảo” tham gia sự kiện FIFA World Cup săn lùng.

Nếu xét trên trình độ thực tế của đội tuyển Việt Nam hiện nay hay thậm chí chỉ số trong phiên bản World Cup thì rõ ràng việc các vận động viên mơ ước được dẫn dắt là điều hết sức vô lý. Thế nhưng khi được phỏng vấn thì những vận động viên đã có tiếng tăm trong làng FIFA Online 2 tại Việt Nam đều khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng rất muốn được dẫn dắt đội tuyển nước nhà.

Nguyễn Văn Lương, người đang nắm giữ chức vô địch giải Ngoại Hạng FIFA, đã phát biểu rằng: “Em đương nhiên muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, vì được dẫn dắt đội tuyển là niềm hạnh phúc đối với em. Em rất mong lá thăm may mắn sẽ giúp ước mơ thành sự thực”.

Còn game thủ Đỗ Phi Long người vừa giành ngôi đầu miền Bắc giải Viet Nam World Cup đã đưa ra hai hướng lựa chọn: “Em thích hoặc là được đội tuyển Việt Nam hoặc là các đội mạnh mạnh một chút như là Anh, Đức hay Pháp ”. Game thủ này cũng khẳng định trước đây đã từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thành công trước đây nên anh không ngần ngại nếu gặp lại lần thứ hai.

Có lẽ chính niềm đam mê bóng đá cũng như tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia đã khiến cho những game thủ này đều có một mong muốn chung được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup. Cũng nên biết thêm rằng trong giải đấu FIFA World Cup của VTC tổ chức lần này có một sự thay đổi nhỏ so với danh sác các đội tham gia vòng Chung kết tại Nam Phi.

Theo đó đội tuyển NewZealand, đại diện của Châu Đại Dương, sẽ được thay thế bằng đội tuyển Việt Nam. Lý do được đưa ra là do xét về mặt chỉ số đội tuyển của chúng ta hơn hẳn so với các chàng trai đến từ Châu lục của biển.

Bên cạnh đó giải đấu vốn được tổ chức tại Việt Nam nên khi Ban tổ chức đưa ra lấy ý kiến đã nhận được sự đồn thuận cao của các game thủ.

Ngoài những lý do về mặt tự hào dân tộc và niềm yêu bóng đá thì cũng còn một lý do được các game thủ cũng đưa ra cho việc chọn đội tuyển chúng ta là phần thường vô cùng hấp dẫn của nhà phát hành VTC. Theo thông báo thì ai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cứ mỗi lần thằng 1 vòng đấu sẽ có phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng. Rõ ràng đây là động lực không hề nhỏ để các huấn luyện viên ảo mong muốn bốc thăm được đội tuyển Việt Nam.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)