Trước sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử trong năm qua, một sản phẩm mới muốn thành công phải có được sự khác biệt. Đó chính là những gì mà hãng Apitek đang làm với sản phẩm Truyện tranh điện tử dành cho trẻ em có tên Story Book inColor. Đây là một trong những sản phẩm đọc sách điện tử với màn hình màu đầu tiên được thiết kế dành riêng cho trẻ em.

Story Book inColor kết hợp những nét hấp dẫn trên truyện tranh và điểm mạnh của thiết bị đọc sách điện tử để tạo thành một sản phẩm giải trí, giúp trẻ em luyện tập kỹ năng đọc hiểu của chúng. Chiếc máy này được trang bị màn hình TFT 8”, độ phân giải 800x600 và được cài sẵn 20 truyện tranh. Bộ nhớ trong 1GB cho phép lưu trữ khoảng 40 truyện nhưng dung lượng sẽ còn được mở rộng thêm thông qua khe cắm thẻ nhớ (SD/SDHC/MMC/MS Pro) hoặc USB.

Để bảo vệ những đôi mắt nhạy cảm của các bé nhỏ tuổi, Story Book inColor cho hiển thị một hình ảnh trên màn hình, nhắc nhở bé ngừng đọc cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút. Và khi không sử dụng máy như là một thiết bị đọc sách, bạn có thể biến nó thành một chiếc khung ảnh số để trình diễn những hình ảnh thú vị cho bé xem. Máy có thể đọc được định dạng ảnh JPEG với độ phân giải lên tới 30Megapixel và chạy ở dạng slideshow kèm theo ứng dụng nghe nhạc chạy nền. Máy cũng có chức năng tự động xoay để có thể đọc sách và xem ảnh theo chiều dọc hoặc ngang.

Máy được thiết kế dành cho trẻ em nên trông đơn giản với 4 nút bấm lớn dùng để tìm sách từ một kệ sách ảo và chuyển trang khi đang đọc. Kết nối Apitek Story Book inColor với máy tính thông qua cổng USB là bạn có thể cùng bé truy cập vào thư viện truyện tranh trực tuyến để mua truyện mới và bé cũng có thể chia sẻ những tập truyện đã mua với bạn bè để cùng xem. Ngôn ngữ hiển thị mặc định trên máy là tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Hoa giản thể.

Trong thư viện truyện tranh trực tuyến có nhiều thể loại khác nhau phù hợp với từng độ tuổi của trẻ. Bởi vì có những bé chỉ thích những hình ảnh đơn giản, số khác thì thích truyện tranh, những em lớn hơn thì có thể thích truyện cổ tích hoặc những hình ảnh động hấp dẫn.

Viên pin dung lượng 2600mAh cho phép Apitek Story Book inColor trình chiếu hình ảnh hoặc đọc sách liên tục trong vòng 2 giờ. Một khoảng thời gian đủ để các bậc phụ huynh giữ trẻ ngồi im để làm một công việc nào đó. Thiết bị đọc truyện tranh điện tử lý thú này được bán với giá 199 USD và một tập truyện tranh có giá khoảng 3-4 USD.

Nguồn: tinhte/Gizmag



Bình luận

  • TTCN (0)