Trải dài từ Bắc chí Nam, đi qua những trận chiến sôi nổi với muôn vàn cảm xúc, giải đấu Bản Địa Tranh Tài lần 4 (BĐTT 4) đã khép lại vòng loại với những ngôi vị Thần quân xứng đáng và những dư âm đẹp trong lòng game thủ Phong Thần. Khác với năm ngoái, BĐTT năm nay không còn diễn ra dàn trải ở nhiều tỉnh thành mà chỉ tập trung ở những tỉnh có đông đảo game thủ Phong Thần.

Những Thần quân bước lên bục vinh quang

Ngày 08/05, BĐTT 4 chính thức mở màn ở ba địa điểm là Đà Nắng, Bình Dương và Kiên Giang. Tại Bình Dương, chiến đội Địa Ngục đã cống hiến cho khán giải những trận đấu đẹp mắt. Để rồi trong trận chung kết, họ đã xuất sắc vượt qua đối thủ lớn Huyền Thoại để giành lấy ngôi vị Thần quân Bình Dương.

Tại Đà Nẵng, cái nóng đầu hè của mảnh đất miền Trung dường như được đẩy lên cao bởi những trận tranh tài sôi nổi và quyết liệt. Hai cái tên xuát sắc nhất vào chơi trận chung kết là Thập Phương Hội và FairPlay. Và cuối cùng, ngôi vị Thần quân cùng chiếc vé bước vào vòng Tiên – Nhân – Ma giới đã thuộc về Thập Phương Hội một cách xứng đáng.

Trong tuần thi đấu đầu tiên này, Kiên Giang chính là đại diện mở màn giải đấu cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trên chiến trường Viễn Cổ, những trận thư hùng đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Vinh quang lần này đã gọi tên Tam Giới, đội đã dành chiến thắng trước Bảo Phát 01 để bước tiếp vào vòng trong.

Một tuần sau đó, ngày 15/05/2010, BĐTT tiếp tục “đổ bộ” xuống các tỉnh Nghệ An, Đồng Nai và An Giang.”Kịch bản” tuần này được lặp lại với 03 đại diện đến từ ba miền là miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Trong hành trình đi tìm Thần Quân của Đồng Nai, 05 thành viên đến từ Bình Thường Thôi là những người vượt trội hơn cả. Họ tỏ ra không hề “bình thường” chút nào, vượt qua những tên tuổi lớn để bước lên ngôi vị Thần quân.

Tại An Giang, Độc Bá sau trận đấu đáng nhớ trước One Hit cũng đã ghi tên vào vòng tiếp theo. Trong khi đó, dù đã chứng tỏ được sức mạnh, nhưng 80Km và Như Nguyễn đành ngậm ngùi dừng bước tại vòng bán kết.

Đến với Nghệ An, BĐTT đã chứng kiến những trận đấu không kém phần hấp dẫn. Với sự xuất sắc của mình, chiến đội Cuồng Vũ 01 đã vượt qua Cuồng Vũ 02 để bước vào vòng đấu toàn quốc.

Tuần thứ 03 của BĐTT diễn ra vào ngày 22/05/2010 tại ba địa điểm là Hải Phòng, Cần Thơ và Tiền Giang - Bến Tre. Đại diện đến từ miền Bắc, Cần 1 Đối Thủ đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của Hải Phòng.

Cùng ngày, tại Cần thơ, Bình Thủy Hội là cái tên tiếp theo giành vé bước vòa vòng trong. Cách đó không xa, tại hai tỉnh Bến Tre – Tiền Giang, đội Địa Ngục đã trải qua những giây phút như ở… thiên đàng khi trở thành đại diện duy nhất của hai tỉnh này góp mặt trong đội ngũ các Thần quân.

Hai Thần Quân cuối cùng đã xuất hiện vào ngày 29/5 vừa qua ở TP.HCM và Hà Nội lần lượt là đội Vô Tình và Nghịch Thiên. Các kỳ sĩ Phong Thần của Hà Nội và TP.HCM đã cống hiến cho người xem những trận thi đấu đầy kịch tính.

Những cảm nhận đầu tiên của Bản Địa Tranh Tài

Từ khi được thông tin về giải đấu, trên các diễn đàn đã xuất hiện rất nhiều ý kiến bàn luận xung quanh vấn đề địa điểm thi đấu. Trong đó, không ít game thủ tỏ ra đầy tiếc nuối khi BĐTT không được tổ chức ở địa phương mình. Điều này đã khiến Ban tổ chức cảm thấy khá khó xử nhưng cũng chứng tỏ được sức hấp dẫn của BĐTT, một giải đấu đã tròn 04 tuổi.

Tại những tỉnh BĐTT xuất hiện, một không khí náo nức và hào hứng đã diễn ra. Trong những ngày đăng ký, các đội đã đến rất sớm để ghi danh tham gia thi đấu. Những game thủ không “tham chiến” thì kéo đến cổ vũ nhiệt tình, tạo ra một sân chơi vô cùng hứng khởi.

Và trên cái nền đó, những trận đấu vòng loại đã diễn ra đúng như mong chờ của cộng đồng game thủ Phong Thần. Các kỳ sĩ đã mang đến giải đấu một niềm đam mê, tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng sự chuẩn bị tốt về kỹ - chiến thuật. Sự cố gắng là của tất cả mọi người, nhưng chiến thắng thì chỉ dành cho một đội mà thôi. Những niềm hạnh phúc, hân hoan khi là Thần quân, những nỗi buồn và tiếc nuối khi phải dừng bước chính là dư âm khép lại vòng loại đáng nhớ.

Và trước mắt các kỳ sĩ, những người đã chiến đấu hết mình cho giải đấu và những người hâm mộ đã đồng hành trong suốt chặng đường vừa qua sẽ là những cuộc tranh tài hứa hẹn sẽ còn gay cấn và hấp dẫn hơn. Vòng đấu Tiên - Ma - Nhân giới chiến sẽ chính thức diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)