Là game thủ “chân ướt chân ráo” bước vào một game mới trong giai đoạn Alpha Test, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ; nhưng đồng thời bạn cũng phải đối mặt với những vấn đề như bị lag, khó đăng nhập, lỗi trong quá trình chơi. Với Tinh Võ, bạn sẽ có thêm một nỗi lo mới, đó là thiếu điểm hành động.

Khi Tinh Võ mở màn giai đoạn Alpha Test, một lượng hàng ngàn game thủ khổng lồ đã đổ xô vào game làm dân cư ở “mảnh đất mới” này tăng đột biến. Trên các diễn đàn, rất nhiều game thủ đã bày tỏ mong muốn thiết tha là có acc test. Nhưng những người có được “tấm vé” vào game thì cũng không chắc là đã… thanh thản. Vì quá đông nên tình trạng khó đăng nhập vẫn thi thoảng xảy ra. Và nếu như ai đã may mắn chơi suôn sẻ thì cũng chưa chắc đã được… rung đùi chơi tiếp. Vì một lý do khá thú vị là “đã hết điểm hành động trong ngày” và tất nhiên họ không thể chơi tiếp.

Game thủ có nick Shocho_yomoka bộc bạch nỗi “ấm ức” của mình “Mình nghĩ đã là test thì phải thoải mái chứ. Nếu như NPH muốn hạn chế giờ chơi thì có thể chờ đến các phiên bản sau hãy hạn chế. Còn đã là Alpha Test thì nên tạo cho game thủ tâm lý thoải mái nhất”.

Một game thủ khác ngậm ngùi “Một ngày chơi có 168 điểm mà giờ còn có 04 điểm. Thấy nhiều người cùng 0 điểm giống mình và không thể vào ải được… ”.

Trước tình trạng “đói” điểm hành động khá ngặt nghèo này, nhiều game thủ lanh lẹ đã không chịu ngồi im. Những lời kêu gọi reset nhân vật được “ban bố” rộng rãi trên các diễn đàn.

Hệ thống điểm hành động trong Tinh Võ được xem là một giải pháp để hạn chế giờ chơi. Mỗi nhận vật được tối đa 168 điểm hành động. Họ phải “chi tiêu” sao cho đủ trong một ngày, nếu hết điểm hành động thì sẽ không tham gia được các hoạt động vượt ải trong game và phải chờ đến ngày hôm sau mới được reset lại. NPH VNG thì cho rằng Tinh Võ là một game chơi giải trí thuần túy, không tốn thời gian và giới hạn điểm hành động là một trong những yếu tố chính giúp đảm bảo cân bằng game cũng như định hướng đúng cho mục tiêu giải trí của Tinh Võ.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, nhiều game thủ ủng hộ cho rằng việc giới hạn điểm hành động là cách làm của nhà phát hành VNG bởi trong bối cảnh “nhà nhà auto cày kéo” như hiện nay thì việc giới hạn cày kéo là cần thiết. Bên cạnh đó thì game Tinh Võ đề cao yếu tố kỹ năng PK là chủ yếu nên việc game thủ cày lever là điều “vô bổ” và “phí thời gian” bởi theo tính toán thì chỉ sau một thời gian ngắn game thủ sẽ dễ dàng “max lever” nếu theo tốc độ “đua top” đáng khâm phục hiện nay của game thủ Việt so với game thủ nước ngoài.

“Cái khó ló cái khôn”, nhiều chiêu thức khôi phục điểm hành động đã được rỉ tai thì thầm cho đến công khai trên các diễn đàn. Người đưa ra những lời mách nước thì tỏ ra thích thú khi mình chính là vị cứu tinh, kẻ được chỉ bảo thì vui như “bắt được vàng”. Chưa biết những “bí kíp” trên có độ tin cậy và tính khả thi là bao nhiêu, nhưng ai cũng vui vì điều này có thể giúp họ cải thiện được tình hình. Nó cũng chứng minh một điều rằng với các game thủ, tinh thần “hoạn nạn có nhau” và “có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu” luôn được đề cao lên hàng đầu.

Còn NPH thì sao? Liệu họ có cảm thấy shock hay giật mình khi bị game thủ… qua mặt? Nhưng điều chắc chắn là NPH VNG sẽ cảm thấy vui và hãnh diện vì “đứa con tinh thần” Tinh Võ của mình đã được cộng đồng game thủ đón nhận nhiệt tình.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)