Mặc định thì công cụ tìm kiếm mặc định tại thanh địa chỉ của trình duyệt Firefox là Google Search. Điều này có nghĩa là bấy kỳ cụm từ tìm kiếm nào người dùng nhập trực tiếp vào thanh địa chỉ trình duyệt Firefox sẽ được gửi tới trang tìm kiếm của Google rồi trả về là một trang kết quả tìm kiếm từ Google.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Firefox khác lại muốn một công cụ tìm kiếm khác là mặc định cho trình duyệt của họ. Việc này có thể được thực hiện một cách dễ dàng ngay trên Firefox.

Để thực hiện, gõ lên thanh địa chỉ từ khóa "about:config". Lần đầu tiên, người dùng sẽ gặp phải thông báo nhắc nhở cẩn trọng từ Firefox. Để tiếp tục, nhấn vào "I'll be careful, I promise".

Tiếp đó, nhập từ khóa "keyword.url" vào thanh Filter. Bộ lọc sẽ trả về một kết quả duy nhất. Đây chính là khóa chứa công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox.

Giá trị mặc định của tham số sẽ hiển thị liên kết tới Google Search như là một giá trị mặc định. Có một cách đơn giản, để thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt, đó là click đôi vào khóa này, để thay đổi giá trị mặc định đã có bằng một liên kết mới tới các công cụ tìm kiếm khác.

Một số liên kết tới các công cụ tìm kiếm khác:

  • Bing: http://www.bing.com/search?q=
  • Yahoo: http://search.yahoo.com/search?p=
  • Twitter: http://search.twitter.com/search?q=

Các công cụ tìm kiếm khác cũng có thể được thêm vào một cách dễ dàng.

Theo Ghacks



Bình luận

  • TTCN (2)
Tran Quang

Góp ý cho bài viết

Không nhất thiết phải làm như vậy ! Trong FF có hỗ trợ trực tiếp thay đổi công cụ tìm kiếm .Chỉ cần click vào nút sau như trên hình minh họa và chọn cỗ máy tìm kiếm là oki http://bit.ly/9NIh1Z

Khach401

ko phải vậy bạn à

tất nhiên chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi dễ dàng search engine bằng cái khung bên phải, nhưng mà, ch3i khi nào chúng ta click vào khung đó, sẻacchh bằng khung đó thì mới có hiệu quả, còn mục đích của bài viết là, khi chúng ta gõ 1 từ bất kỳ lên "address bar" (chứ không phải search bar nhé), nó sẽ tự tìm kiếm với sẻacchh engine thiết lập trong mục keyword :D.