Bên cạnh giải đấu – VLTKđang bước vào một phiên bản mới

Khởi động từ ngày 05/5/2010, giải đơn đấu Võ Lâm Minh Chủ đã đi qua vòng loại với sự tham dự của 6.800 game thủ và hàng chục ngàn trận thi đấu môn phái. Ngày 11- 13/6 tới, giải đấu này sẽ tiến đến chặng đường cuối cùng với những trận tranh tài đỉnh cao của 10 game thủ xuất sắc đại diện cho 10 môn phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) tại khu du lịch Lăng Cô thuộc thành phố Huế thơ mộng.

Khác với những giải đơn đấu thông thường, Võ Lâm Minh Chủ là mùa giải của nhiều sự kết hợp và diễn ra với thời gian và quy mô khá lớn. Mở rộng cơ hội thi đấu cho tất cả các game thủ đã và đang gắn bó cùng VLTK, nhà phát hành (NPH) VNG – đơn vị tổ chức giải đấu đã cố gắng đưa mùa giải đến từng “ngõ ngách” môn phái trong mỗi server của game.

Trận chiến môn phái

Vòng loại của giải Võ Lâm Minh Chủ được tổ chức theo thể thức Võ Lâm Tỷ Võ – đơn đấu môn phái. Hình thức thi đấu này khá công bằng cho tất cả các game thủ khi loại bỏ được yếu tố khắc hệ giữa các môn phái với nhau trong bước đường đầu tiên. Những trận chiến diễn ra với đẳng cấp và chiêu thức võ công trong cùng một môn phái nên các đối thủ thường ở trong tư thế “biết mình – biết ta”. Muốn chiến thắng, người chơi phải dựa vào tài năng của mình để tìm ra những cách chiến đấu mới, độc đáo hơn.

Với 10 môn phái là Võ Đang, Thiếu Lâm, Nga Mi, Côn Lôn, Thúy Yên, Ngũ Độc, Đường Môn, Thiên Nhẫn, Cái Bang và Thiên Vương, giải đấu mang đậm chất Võ hiệp trong những câu chuyện của Kim Dung. Diễn ra trong suốt một tháng (từ 08/5/2010), Võ Lâm Minh Chủ đã đi qua hàng ngàn trận chiến môn phái mỗi ngày.

Ảnh
Giải đấu VLMC dành cho các các nhân cũng là nét mới của VLTK

Thập Cường: Luận kiếm tại TP. Huế

Trải qua vòng loại, giải đấu VLMC đã lộ diện 10 “đại cao thủ” đứng đầu mỗi môn phái để bước tiếp vào vòng Thập Cường tranh ngôi Minh Chủ. Nhằm phát huy hết những “tinh túy” trong võ học và tạo điều kiện cho các game thủ gặp gỡ, trực tiếp giao lưu cùng nhau, NPH VNG đã tổ chức vòng đấu Thập Cường theo điển tích “Quang Minh Đỉnh – Hoa Sơn luận kiếm” trong những câu chuyện Võ hiệp của Kim Dung. Theo đó, từ ngày 11-13/6/2010, NPH sẽ đưa 10 game thủ đến khu du lịch Lăng Cô tại thành phố Huế thơ mộng để bắt đầu những ngày thi đấu cùng nhau và luận đàm về VLTK.

Ảnh
Vòng thập Cường sẽ theo thể thức Đơn đấu tại đấu trường Công Bình Tử

Ở vòng Thập Cường, thể thức thi đấu môn phái sẽ được thay thế bằng đơn đấu trên lôi đài Công Bình Tử. 10 game thủ sẽ tiến hành bốc thăm để phân thành 02 bảng khác nhau sao cho mỗi bảng có đủ 05 môn phái theo hệ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các thành viên của mỗi bảng sẽ thi đấu lần lượt cùng nhau, tích lũy điểm để chọn ra 02 người đứng đầu. 04 cao thủ này sẽ bước vào những trận chiến cuối cùng trong bán kết và chung kết. Người thắng liên tiếp ở cả hai trận bán kết và chung kết sẽ bước lên ngôi vô địch để “rinh” về chiếc ấn vàng Võ Lâm Minh Chủ cùng những cực phẩm trong game như: Càn Khôn Giới Chỉ, thần mã Xích Long Câu, trang bị Bạch Kim Cao cấp… Ngoài ra, người chơi còn được vinh danh bằng những hình thức cao nhất như: được tạc tượng kèm theo thông tin nhân vật tại thành thị lớn nhất trên tất cả các server, vòng hào quang tỏa sáng…

Ảnh
VLTK sẽ luôn có nhiều sự kiện dành cho cộng đồng Game thủ

Ngoài việc tập trung thi đấu cùng nhau, ba ngày tại Lăng Cô còn là dịp để các “cao thủ” đứng đầu mỗi môn phái giao lưu cùng nhau và gặp gỡ đại diện Ban điều hành VLTK với những phút giây thư giãn đầy ý nghĩa. Bên cạnh giải đấu Võ Lâm Minh Chủ, cộng đồng VLTK còn đang chờ đợi để chào đón phiên bản thứ 06 với nhiều tính năng mới mẻ dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 06/2010.

Trang chủ: http://volam.zing.vn.



Bình luận

  • TTCN (0)