Cùng xuất hiện với iPhone 4 nhưng lặng lẽ hơn, Apple đã chính thức công bố phiên bản trình duyệt mới nhất Safari 5. Dù xuất hiện không ồn ào nhưng thực sự những cải tiến mà Apple mang lại cho đứa con cưng của mình rất đáng để bạn thử qua một lần dù bạn đang dùng PC hay Mac. Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý của Apple Safari 5.

  • Nhanh hơn và nhẹ hơn: Theo cảm nhận ban đầu của người viết thì Safari chạy nhanh hơn và đặc biệt là chiếm ít tài nguyên hơn các phiên bản trước khá nhiều dù phần nào còn thua kém Google chrome .
  • Hỗ trợ html5 mạnh hơn: Trong một bài viết gần đây trên thông tin công nghệ có đánh giá về khả năng tương thích HTML 5 của các trình duyệt, Google chrome 6.0.422.0 (bản thử nghiệm) đã về đầu với điểm số 142. Nay Safari 5.0 cũng chỉ thua kém đôi chút với số điểm 138. Xem thêm thử nghiệm html5 trên Safari tại đây.

  • Đọc báo hiệu quả hơn với Safari reader :Có lẽ đây là cải tiến dễ nhận ra nhất của phiên bản 5.0 .Với Safari 5.0 thông tin bài viết sẽ được làm nổi bật giúp người đọc hứng thú và tập trung hơn .Một trải nghiệm mới cho việc đọc tin trên internet .

  • Safari extensions: Tăng sức mạnh cho trình duyệt. Người dùng Firefox có thể tùy biến, tối ưu hóa trình duyệt của mình với hàng loạt tính năng đáng giá qua hàng nghìn các addon. Google Chrome cũng đưa người dùng đến trải nghiệm web với thông qua các tiện ích mở rộng (extension). Và nay những người yêu cái đẹp của Safari hoàn toàn có thể hi vọng vào việc duyệt web của mình sẽ thú vị hơn với Safari extensions gallery.

Cùng với hàng loạt thay đổi nữa như khả năng tìm kiếm trên thanh địa chỉ tốt hơn, thêm Bing vào lựa chọn khi tìm kiếm, nâng cao độ tương thích với windows, tìm trước DNS để duyệt trang nhanh hơn... Apple Safari 5.0 xứng đáng là một đối thủ xứng tầm trên thị trường trình duyệt khốc liệt.

Phần mềm: Safari

Tác giả: Apple
Phiên bản: 6. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: OS X
Trang chủ: www.apple.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 27/7/2012 15:14

Theo Apple.



Bình luận

  • TTCN (6)
Hải Nam  30903

Cái mình cần là iTunes 9.2 thì không cho ra ngay luôn đi, Safari này chẳng bao giờ dùng đến Big Grin

Hoàng Tiến

để test thử xem Big Grin

Canh046

T nói thật là dùng đồ Apple mã đẹp nhưng hay bị cài thêm khách không mời Sad

Haizo

Itunes 9.2 beta ra roi day anh HN ah Smile

Hải Nam  30903

Bản đó chỉ dành cho developer thôi, không cho dân thường download Big Grin

ku kung

safari qua tuyet voi