Facebook là một mạng xã hội ảo cho phép mọi người có thể kết nối với bạn bè của mình và các đồng nghiệp, cùng nghiên cứu học tập và làm việc chung. Khách hàng dùng Facebook có thế giữ được các mối liên lạc với bạn bè, chia sẽ dữ liệu cá nhân, và còn rất nhiều tiện ích khác mà Facebook đang dần đưa vào mạng xã hội của mình.

Mới đây Microsoft đã dầu tư 240 triệu USD vào mạng xã hội Facebook, điều này tương đương với 1,6% giá trị của Facebook theo chính Microsoft đánh giá, có nghĩa là giá trị hiện tại của mạng xã hội này đang là 15 tỷ USD.

Vậy lý do gì đã khiến "gã khổng lồ" như Microsoft nghĩ rằng Facebook có giá trị lớn đến như vậy, dưới đây chính lá 15 lý do cho nhận định đó:

  1. Mặc dù mới chỉ ra đời 12 tháng nhưng Facebook đã có hơn 50 triệu khách hàng, qua mặt cả Website nổi tiếng trước đó là MySpace. Theo nghiên cứu mới nhất thì mỗi ngày có thêm khoảng 200 000 người đăng kí vào Facebook.
  2. Thời gian trung bình mỗi tháng khách hàng đăng nhập vào Facebook là 3,5 giờ, nhiều hơn so với MySpace, và con số này đang có chiều hướng tăng lên.
  3. Facebook là trang web 2.0 hiện nay đã rất phổ biến.
  4. Nghiên cứu của mỹ để lộ ra rằng với Facebook thì một lượng không nhỏ các khách hàng xuất thân có thế lực về tiền bạc và thích hợp hơn khi tham gia vào các chương trình quảng cáo hơn là MySpace.
  5. Microsoft đầu tư vào Facebook nhằm tạo ra một thị trường mới cho mình, có nhiều thông tin cần thiết của các khách hàng mà Microsoft có được từ trang này.
  6. 60% người sử dụng Facebook không sống trên đất Mỹ, và Microsoft có thể liên lạc cũng như khai thác thông tin nhanh chóng và dễ dàng với các khách hàng trên toàn cầu.
  7. Facebook là một trang web hoàn toàn mới mẻ, tính mở đã giúp Facebook trở thành trang web đa mục đích: gửi tin, chia sẻ phim, ảnh.
  8. Tất cả các công ty nội dung trực tuyến lớn đều đã có hoặc đang triển khai ứng dụng cho Facebook.
  9. Các nhân viên ở Anh bỏ ra 233 triệu giờ mỗi tháng để truy xuất vào mạng xã hội. Quảng cáo ngay tại bàn làm việc!
  10. Tính "mở" của Facebook đã thu hút nhiều nhà phát triển tài năng.
  11. Facebook messaging chính là kiểu email mới cho mọi người. Nhiều khách hàng trước đây cảm thấy không hài lòng khi nhận được các email từ những công ty hay những người không quen biết, nhưng với Facebook thì hoàn toàn khác, những email này luôn đến từ những người bạn.
  12. Facebook trở thành một nơi để cho mọi người dễ dàng cập nhật thông tin về bạn bè của mình và họ đang làm việc thế nào, hay đang sống ra sao.
  13. Facebook có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, giúp mọi người vừa liên lạc, vừa giải trí.
  14. Facebook được xem như một cách thể hiện khác của blog. Bạn có thể tự giới thiệu về mình mà không bị mang tiếng rằng "thằng đó suốt ngày viết blog."
  15. Facebook đáng giá 15 tỷ USD chỉ vì Microsoft nói như vậy, khi mua 1,6% với giá 240 triệu USD. Việc mua cổ phiếu của Facebook không chỉ đơn thuần là kinh doanh, mà còn thể hiện tính cách Microsoft và Google.

Ngô Trung (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)