Chiếc điện thoại đình đám mới được giới thiệu, iPhone 4 của Apple có thể làm thay đổi mọi thứ nhưng không có nghĩa là nó dành cho mọi người.

iPhone 4 sở hữu màn hình với độ phân giải cao đầy ấn tượng với công nghệ Retina, thân máy mỏng cùng với hàng loạt các tính năng mới chưa từng xuất hiện ở các đời iPhone trước. Tất nhiên nó cũng được kết nối để sử dụng kho ứng dụng khổng lồ của Apple.

Tuy nhiên cũng giống như các bản iPhone trước, iPhone 4 không cho phép người dùng tùy biến nhiều, các phần mềm phát triển cho iPhone đều phải qua kiểm duyệt khắt khe và bị bó buộc rất nhiều. Bên cạnh đó iPhone 4 cũng thiếu nhiều tính năng như không đa nhiệm hoàn toàn, không thay thế được pin, không chơi được Flash...

Nếu những khiếm khuyết trên không làm bạn phiền lòng thì có thể iPhone sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Còn nếu như bạn vẫn chưa thỏa mãn với những tính năng mà iPhone 4 cung cấp thì cũng đừng lo lắng quá, bởi trên thị trường vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác để bạn lựa chọn.

Dưới đây là 4 chiếc điện thoại được PC World đánh giá là xứng đáng thay thế cho iPhone 4.

#1 Incredible HTC Droid

Đây là chiếc điện thoại đứng đầu trong danh sách những điện thoại thông minh được bầu chọn nhiều nhất của PC World (iPhone 4 do mới ra mắt nên chưa được đưa vào danh sách bầu chọn). Chiếc điện thoại HTC Droid Incredible là chiếc điện thoại mới nhất và tuyệt vời nhất của Verizon chạy Android. Bên cạnh việc sở hữu màn hình AMOLED 3.7 inch với độ phân giải 800x480, HTC Droid Incredible còn được chạy trên chip Snapdragon 1Ghz. Chiếc điện thoại này cũng được trang bị camera 8 Mpx.

Trước mắt HTC Droid Incredible chạy trên hệ điều hành Android 2.1, tuy nhiên người dùng sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản 2.2 trong một tương lại gần.

#2 HTC EVO 4G

Đây là chiếc điện thoại đang rất được ưa chuộng. Nó hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới về tốc độ dựa trên công nghệ 4G.

Về một khía cạnh khác EVO 4G cũng là chiếc điện thoại mạnh. Giống như chiếc Incredible, nó được trang bị chip Snapdragon 1 GHz, camera 8 Mpx ở phía sau và 1,3 Mpx ở phía trước phục vụ cho video call. Điều đặc biệt ở EVO 4G là màn hình “khủng” WVGA 4.3 inch với độ phân giải 800x480.

EVO hiện đang được cung cấp với hệ điều hành Android 2.1 và cũng sẽ sớm được nâng cấp lên 2.2.

#3 Google Nexus One

Tuy không phải là một mẫu mới trong số các dòng điện thoại thông minh, tuy nhiên Google Nexus One vẫn nằm ở nhóm trên trong bảng xếp hạng các điện thoại thông minh được ưa chuộng của PC World với “4 sao rưỡi”.

Nexus One sở hữu màn hình AMOLED 3,7 inch với độ phân giải 800x480, cùng với camera 5 Mpx. Nexus One cũng chạy trên chip Snapdragon 1Ghz. Hiện máy đang được cài Android 2.1 tuy nhiên đây sẽ dòng máy đầu tiên được nâng cấp lên Android 2.2

#4 Motorola Droid

Việc tung ra thị trường Motorola Droid được đánh giá là sự khởi đầu cho thương hiệu Droid của Verizon. Và cũng bắt đầu từ đây hệ điều hành Android dần dần được khẳng định. Tính đến nay đã được gần 7 tháng kể từ ngày Motorola Droid được bán ra thị trường, tuy nhiên sức nóng của nó có vẻ như vẫn chưa hề giảm. Chiếc điện thoại này vẫn đứng đầu là danh sách những điện thoại Android phổ biến nhất nước Mỹ.

Motorola Droid chạy trên bộ xử lý 550 MHz và sở hữu màn hình WVGA 3,7 inch với độ phân giản 854x480. Bên cạnh đó nó còn được trang bị camera 5 Mpx và một bàn phím trượt khá độc đáo.

Một cách ngẫu nhiên cả 4 điện thoại xứng đáng thay thế cho iPhone 4 đều chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên sự ngẫu nhiên này có thể đang phản ánh một xu thế mới: xu thế sử dụng Android.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (2)
nv_Cao  31

ok !@

lecao

Tại sao lại không có HTC Desire trong danh sách này nhỉ?! Hay PC World lấy Nexus One làm đại diện cho Desire luôn rồi???