Giải đấu võ lâm minh chủ lần đầu tiên vào năm 2007

Khi giải đơn đấu Võ Lâm Minh Chủ của trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đang tiến đến vòng Thập Cường (ngày 11-13/2010) và sẽ diễn ra tại TP. Huế thì cộng đồng game thủ cũng đang hướng về mùa giải đầu tiên từ cách đây gần 03 năm (năm 2007). Tuy giải thưởng và quy mô không bằng mùa giải hiện tại nhưng cũng với mục tiêu tạo cơ hội cho các cá nhân thể hiện tài năng của mình và tỏa sáng giữa cộng đồng, Võ Lâm Minh Chủ mùa giải đầu tiên đã để lại trong lòng game thủ những tình cảm tốt đẹp.

1. Giải đấu từ nhu cầu game thủ

Năm 2007, khi trò chơi VLTK đang bước vào phiên bản thứ ba mang tên Sơn Hà Xã Tắc cùng với mùa giải Võ Lâm Minh Chủ đầu tiên thì cộng đồng game thủ VLTK cũng đã hình thành và phát triển. Các hoạt động chiến trường Tống – Kim, săn boss Hoàng kim… diễn ra hàng ngày với sự tham gia đông đảo của người chơi. Trong đó, lôi đài đơn đấu – sân chơi cho từng cá nhân thể hiện tài năng của mình và giao lưu cùng người chơi khác là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất lúc bấy giờ.

Khi những tính năng cấp cao của VLTK đã phát triển ổn định cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều những nhân vật Cái Bang, Thiên Nhẫn, Nga Mi, Thiếu Lâm… level 10x thì nhu cầu tạo ra một sân chơi cho game thủ cọ xát, học hỏi, giao lưu cùng nhau là nhu cầu có thực. Bên cạnh đó, VLTK là trò chơi có bối cảnh, nội dung gắn chặt chẽ với những câu chuyện võ hiệp của Kim Dung. Kết hợp cả hai yếu tố, giải đấu Võ Lâm Minh Chủ ra đời theo điển tích: “Quang Minh Đỉnh – Hoa Sơn Luận kiếm” – nơi để các tuyệt đại cao thủ luận đàm về những tinh túy võ học.

Nhà phát hành (NPH) VNG (năm 2007 là VinaGame) đã chiều lòng game thủ mà tổ chức giải Võ Lâm Minh Chủ với hàng ngàn trận đấu. Suốt thời gian từ tháng 05-06/2007, các trận đơn đấu đã diễn ra hàng ngày và đến từng nhân vật trên mỗi server của game. Người chơi đã thực sự được sống trong không gian võ hiệp của Kim Dung, của “hội anh hùng” tỷ võ, luận kiếm.

2. Tiềm Long Vô Thủ - vị minh chủ đầu tiên

Sau khi vượt qua gần 560 người chơi khác cùng những trận chiến gay cấn nhất, mùa giải đầu tiên đã lộ diện “bát đại cao thủ” với 07 Cái Bang và 01 Thiên Nhẫn vào chung kết. Tiếp tục vượt qua những cửa ải khó khăn cuối cùng, Tiềm Long Vô Thủ - nhân vật Cái Bang đã bước lên ngôi vị cao nhất và trở thành vị minh chủ đầu tiên trong thế giới VLTK.

Ngày ấy, một nhân vật Cái Bang dung dị không có nhiều trang bị “khủng” đã làm nên kỳ tích khi liên tục giành chiến thắng trong những trận chiến khó khăn nhất. Nghĩ về Tiềm Long Vô Thủ, những người chứng kiến giải đấu lúc bấy giờ bỗng nghĩ đến một “Hồng Thất Công” – vị bang chủ Cái Bang anh hùng và bình dị trong truyện Kim Dung. Hồi tưởng lại những tháng ngày vinh quang, Phạm Văn Kiên – chủ nhân của nhân vật Tiềm Long Vô Thủ chia sẻ: “Mình chơi qua nhiều môn phái nhưng cuối cùng thích nhất cũng là Cái Bang vì tuyến nhân vật này công – thủ toàn diện mà lại có nét hay hay riêng. Có lẽ ảnh hưởng một phần từ truyện Kim Dung. Ngày ấy khi đứng trước mọi người, tay nâng cao chiếc cúp vô địch đêm sinh nhật Võ Lâm, cảm giác thật khó tả. Có lẽ mình sẽ chẳng bao giờ quên khoảnh khắc ấy”.

Ảnh
Khoảnh khắc vinh quang của nhà vô định Tiềm Long Vô Thủ

3. Hướng đến mùa giải mới

Đúng theo điển tích “Hoa Sơn luận kiếm”, sau gần ba năm, đấu trường Võ Lâm Minh Chủ một lần nữa đã được mở ra để chào đón những “cao thủ” mới. Cùng với sự phát triển của VLTK, giải đấu lần 2 đã mở rộng quy mô hơn rất nhiều. Mùa giải có đến 6.800 game thủ tham gia thi đấu. Đa phần là các nhân vật cấp 15x đã Trùng sinh thậm chí là “cải lão hoàn đồng” đến 02 lần. Game thủ cũng đã có sự đầu tư nhiều hơn cho nhân vật của mình với các trang bị “khủng” như: Càn Khôn, Vô Danh, ngựa chiến, những món Bạch Kim Thiên Tứ cao cấp…

Khác với mùa giải đầu tiên, Võ Lâm Minh Chủ lần 2 có sự phân hóa theo từng môn phái sâu sắc hơn. Ở vòng loại, từng môn phái sẽ thi đấu cùng nhau để tạo sự công bằng nhất cho những tuyến nhân vật khắc hệ. Tiếp đến vòng Thập Cường, 10 nhân vật đại diện cho 10 môn phái sẽ tranh tài cùng nhau tại đấu trường Công Bình Tử để tìm ra vị minh chủ mới của toàn cõi VLTK.

Ảnh
Thể thức thi đấu vòng Thập Cường Võ Lâm Minh Chủ mùa giải lần 2

Ngày 11-13/6/2010, NPH VNG sẽ đưa 10 game thủ đại diện xuất sắc vượt qua vòng loại giải đấu Võ Lâm Minh Chủ đến khu du lịch Lăng Cô (TP. Huế) để thi đấu vòng Thập Cường và luận đàm về các vấn đề trong game VLTK.

Trang chủ: http://volam.zing.vn.



Bình luận

  • TTCN (0)