Android của Google mới được bầu là “phần mềm điện thoại di động cho Trung Quốc và Đài Loan” tại một hội nghị cấp cao ngành công nghiệp viễn thông tổ chức hôm thứ tư vừa qua tại Bắc Kinh.

Hội nghị được tổ chức nhằm đưa ra các chuẩn công nghệ, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cho các công ty viễn thông Trung Quốc và Đài Loan. Đây là năm thứ hai hội nghị như thế này được tổ chức và hầu hết các đề xuất của năm ngoái nay đã được ban hành và thực hiện, như việc đầu tư hỗ trợ phát triển công nghệ TD-SCDMA. Đây là một chuẩn 3G riêng của Trung Quốc, được phát triển với mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào các công nghệ nước ngoài.

Sự ủng hộ của Trung Quốc và Đài Loan sẽ giúp cho Android có một thị trường tiềm năng với hơn 800 triệu người dùng điện thoại. Ở Trung Quốc và Đài Loan hiện Android đang có chỗ đứng hết sức vững chãi. Bên cạnh việc được chọn là hệ điều hành cho các thiết bị của các hãng sản xuất lớn như Acer, Asustek, HTC, Android còn được chọn làm nền tảng cho hệ điều hành Ophone, một hệ điều hành cho điện thoại di động đang được hãng viễn thông lớn nhất thế giới Chine Mobile phát triển.

Ảnh
Ophone - Hệ điều hành phát triển dựa trên Android

Ông Ho Pao-chung, giám đốc một học viện về CNTT của Đài Loan cho rằng Android và Ophone là những nền tảng tốt nhất mà Trung Quốc và Đài Loan đang tập trung vào. Ông cũng cho rằng các kĩ sư Đài Loan đã quá thành thạo trong việc tạo ra các thiết bị chạy trên Android như điện thoại, các thiết bị đọc sách, máy tính bảng, netbook... cùng với đó là kế hoạch phát triển hệ điều hành Ophone của China Mobile, những điều này khiến cho Trung Quốc và Đài Loan trở thành hai nơi lí tưởng để Android hợp tác phát triển.

Ông Ho Pao-chung cũng cho biết một tổ chức thúc đẩy sự phát triển của Android và Ophone ở Trung Quốc và Đài Loan đã được thành lập. Và theo ông một trung tâm kiểm tra và chứng nhận các đặc tính kĩ thuật của sản phẩm cũng nên được thành lập để giúp các sản phẩm nhanh chóng được đưa ra thị trường.

Ông Ho cũng đề nghị xây dựng một nền tảng để phát triển các kho ứng dụng chung cho công ty ở Trung Quốc và Đài Loan giúp người sử dụng ở cả hai nơi có thể truy cập vào.

Trung Quốc và Đài Loan đã làm việc chặt chẽ với nhau nhiều hơn trong những năm gần đây trong việc phát triển những chuẩn công nghệ với hi vọng đưa được công nghệ Đài Loan vào thị trường rộng lớn của Trung Quốc đại lục. Mục tiêu của họ là phát triển riêng những chuẩn kỹ thuật để không phải phụ thuộc và trả phí cho những tiêu chuẩn được phát triển ở Châu Âu và Mĩ. Và hơn nữa họ muốn tạo ra các tiêu chuẩn toàn cầu của riêng họ. Năm ngoái những nỗ lực này đã dẫn đến việc xây dựng thử nghiệm mạng TD-SCDMA đầu tiên ở Đài Loan, và năm nay một mạng TD-LTE hứa hẹn sẽ được thử nghiệm.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Văn Duẩn  29
 

Sai chính tả rồi tác giả ơi :"

Chiến thằng của Android ở Trung Quốc và Đài Loan"