Người dùng iPad 3G có nguy cơ bị lộ thông tin cao. Ảnh: Quốc Huy.

Một nhóm hacker đã thu thập được địa chỉ email của hơn 114.000 chủ sở hữu iPad thông qua việc khai thác một lỗ hổng từ mạng viễn thông khổng lồ AT&T của Mĩ, trang Silicon Valley cho hay.

Valleywag, thuộc quyền sở hữu của Gawker Media, cho biết, danh sách địa chỉ số email này còn bao gồm cả thông tin cá nhân của những người dùng iPad mà trong đó có cả những nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn, chính trị gia và quan chức quân đội của Mĩ.

Nguồn thông tin trên cũng tiết lộ tên một số người trong danh sách đó nhưng không nói rõ địa chỉ và email của họ. Những người này bao gồm Janet Robinson, người điều hành tờ New York Times, Thị trưởng New York, Michael Bloomberg và Rahm Emanuel, người quản lý nhân viên của Nhà Trắng.

Valleywag cho biết, những tin tặc này đã sử dụng những dữ liệu từ IDS ICC (viết tắt của thẻ nhận dạng tích hợp mạch) để xác định thông tin một thuê bao trên mạng AT&T.

Trong một tuyên bố chính thức của mình, AT&T đã thừa nhận có sự xâm nhập dữ liệu trái phép và gửi lời xin lỗi đến tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sơ xuất này của hãng.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (1)
nv_Cao  31

so that !