Giao diện chính của VCS7.0 Diamond

Trong số các phầm mềm tiện ích hoạt động theo giải thuật bóp méo âm thanh và làm thay đổi giọng nói khi chat voice hay nghe nhạc thì phần mềm AV Voice Changer Software 7.0 (VCS70) của công ty AVnex là một trong phần mềm đứng đầu về số lương download tại CNET và được nhiều người dùng bình chọn là sản phẩm có chất lượng hoat động tốt cùng tính ổn định cao.

Và hôm nay tôi xin giới thiệu tới các bạn một số tính năng khá độc đáo của phần mềm này.

Giới thiệu sơ về phần mềm VCS 7.0

Phần mềm AV Voice Changer Software 7.0 do công ty AVnex Ltd. phát hành vào khoảng đầu năm 2001 với version 1.0 và hiện nay version mới nhất là 7.0 đã hỗ trợ hầu như tất cả các phiên bản của Windows kể cả Win7 64-bit. Riêng dòng sản phẩm này thì có tới 3 Edition là Basic, Gold và Diamond. Bài viết này sẽ chủ yếu trình bày tính năng và sử dụng hình minh họa của bản VCS Diamond 7.0.

Yêu cầu hệ thống tối thiểu:

  • Microsoft Windows XP
  • 1 GHz CPU
  • 256 MB RAM
  • 100 MB HDD
  • Soundcard hỗ trợ full-duplex (hầu hết các soundcard ngày nay đều có tính năng này)
  • Loa
  • Microphone

Cấu hình đề nghị:

  • Microsoft Windows XP SP2
  • Pentium IV (2,0 GHz) hoặc cao hơn
  • 512 MB RAM
  • 300 MB HDD
  • Soundcard hỗ trợ full-duplex (hầu hết các soundcard ngày nay đều có tính năng này)
  • Tai nghe (có kèm microphone).

Phần mềm: AV Voice Changer Software

Tác giả: Avnex Ltd.
Phiên bản: 7.0. Giấy phép: Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.audio4fun.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 10/6/2010 21:35

Giới thiệu các tính năng chính

Thay đổi giọng nói và âm thanh với các nickvoices có sẵn

Bên dưới là giao diện chính của chương trình VCS7.0. Từ menu chính, người dùng có thể chọn nhanh những giọng nói mà mình muốn đổi bằng cách bấm vào menu Nickvoices (1) (nickvoice là một từ ghép từ nick và voice). Từ menu nickvoices này, chọn Fore Male Input Voice nếu người dùng là nam, và nếu người dùng là nữ thì có thể chọn For Female Input Voice.

Ngoài ra, sau khi chọn các nickvoice có sẵn mà người sử dụng vẫn cảm thấy chưa hài lòng với chất lượng đầu ra thì có thể tiếp tục hiệu chỉnh trực tiếp chất giọng qua nút Timbre & Pitch (2) để tác động lên độ cao và độ trong của âm thanh.

So sánh giọng nói với một người khác và bắt chước giọng của người đó

Tính năng Voice Comparator hay còn gọi là tính năng so sánh và nhái giọng là một trong những tính năng khá thú vị của phần mềm VCS 7.0 này. Giao diện chính của mô đun này thể hiện như bên dưới.

Với giao diện trực quan như hiện tại, người sử dụng chỉ việc đi theo từng bước từ trên xuống dưới để thực hiện việc so sánh và nhái giọng nói.

Ảnh
VCS7.0 Diamond- mô đun Voice Comparator - so sánh và nhái giọng nói

- Voice: đây chính là giọng mẫu hay còn gọi là giọng đích mà người dùng muốn nhái. Danh sách của phần mềm đã có sẵn 10 giọng mẫu của 10 người khác nhau và người dung có thể chọn tùy thích. Trong trường hợp người sử dụng muốn them vào một giọng mới ngoài danh sách, người dùng có thể bấm nut Add và sau đó chỉ đến nơi lưu file âm thanh đích.

- Record: bước tiếp theo là người sử dụng thu lại giọng nói của chính mình bằng cách bấm nút Rec (2) và sau đó nói vào microphone. Sauk hi thu âm giọng nói của chính mình xong, chương trình sẽ xuất hiện một thong báo màu vàng cho biết mức độ giống nhau giữa giọng đầu vào (người dùng) và giọng mẫu.

- Morpher: bước này nên để như mặc định của chương trình.

- Similarity: đây là ô thể hiện sự giống nhau của 2 nguồn giọng nói.

Lúc này chương trình chỉ mới bước đầu thể hiện sự so sánh khi đưa các thông chứ chưa thực sự hoạt động. Để tiếp tục, người sử dụng cần bấm nút A (Auto) để cho chương trình tiến hành so sánh và đưa ra những thay đổi cần thiết về độ thanh và độ cao để cho giọng nguồn nghe được giống với giọng mẫu nhất.

Hiệu chỉnh chất lượng đầu ra nâng cao – Advanced Panel

Ảnh
VCSD7.0 - Advanced Efects Panel - Hiệu ứng nâng cao

Ngoài việc có thể thay đổi độ thanh và độ cao của chất giọng, chương trình VCS7.0 còn hỗ trợ một mô đun nâng cao với các hiệu ứng phong phú như hệ thống các preset Equalizer, chống tạp âm và đặc biệt là hệ thống âm thanh nền rất thú vị.
Hãy thử tưởng tượng bạn đang tán tỉnh một cô gái hoặc chàng trai nào đó qua voice chat, và còn gì lãng mạn hơn khi sử dụng hiệu ứng âm thanh nền để chèn vào một bản nhạc trữ tình hay một bản hòa tấu êm dịu và du dương.

Giới thiệu tính năng Voice Morpher của VCS7.0 khi gọi điện thoại từ phần mềm Skype.


Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Hữu Ngân  92
wonka

âm thanh bị vọng

tại sao âm thanh cứ bị vọng như bị dội vào tường khi mở voice changer lên?

phuong nhi  1

làm sao để dow đc đây hix hixx