Hôm thứ năm vừa qua Sony chính thức tung ra thị trường tivi 3D và cung cấp trò chơi 3D cho PlayStation 3. Sự kiện này là kết quả bước đầu của Sony trong kế hoạch đầu tư vào công nghệ giải trí 3D.

Những chiếc tivi 3D và trò chơi 3D trước mắt sẽ được cung cấp ở thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật vào đúng những ngày đầu tiên của mùa World Cup. Một số trận của World Cup sẽ được phát sóng ở dạng 3D, điều này hi vọng sẽ tạo cú hích cho thị trường tivi 3D. Bên cạnh đó sự nóng lên của các phim 3D như Avatar trong thời gian vừa qua cũng sẽ là một động lực rất tốt giúp tăng doanh số bán hàng.

Đợt ra mắt lần này Sony muốn tập trung vào thị trường Mỹ, nơi mà hôm thứ năm Sony công bố bán ra thị trường tới 7 dòng tivi 3D. Trong số 7 dòng này có 2 dòng cao cấp là chiếc 60 inch giá bán 5000 đô la Mỹ và chiếc 52 inch có giá 4000 đô la, các giá này đã bao gồm cả kính và một hộp kỹ thuật để đồng bộ giữa kính và tivi. Năm dòng tivi còn lại có giá từ 2100 đô la (cho dòng 40 inch) tới 3400 USD (cho dòng 55 inch). Các giá này chưa bao gồm kính và hộp kỹ thuật.

Cũng với 7 dòng tương tự như trên, nhưng Sony sẽ bán với giá cao hơn ở thị trường Châu Âu và Nhật Bản.

Sony cũng thông báo sẽ sớm update phần mềm chơi đĩa Blu-ray để có thể xem được các nội dung 3D. PlayStation 3 của hãng cũng sẽ sớm hỗ trợ các trò chơi 3D trong năm nay, đồng thời Sony còn hứa sẽ nâng cấp vào cuối năm nay để thiết bị này tương thích cả với 3D Blu-ray.

Cũng trong ngày thứ năm, Sony bắt đầu bán những trò chơi 3D đầu tiên cho máy PlayStation 3. Những trò chơi này bao gồm "WipEout HD," "Super Stardust HD," "PAIN" và "MotorStorm Pacific Rift". Ba trò đầu tiên đã có phiên bản chính thức, trò chơi "MotorStorm Pacific Rift” hiện mới chỉ có phiên bản chơi thử (demo).

Cuối tháng này, đĩa Blu-ray 3D đầu tiên của hãng chop him hoạt hình nổi tiếng “Cloudy with a Chance of Meatballs” sẽ được phát hành cùng với bản 2D truyền thống.

Với khán giả Mỹ, Sony có kế hoạch hợp tác với các kênh truyền hình 3D như Discovery Channel, IMAX đồng thời hãng cũng đã ký hợp đồng tài trợ cho dự án 3D của kênh truyền hình thể thao ESPN.

Sony hi vọng sẽ bán được 2,5 triệu chiếc tivi trong năm đầu tiên. Và nếu thành công trên lĩnh vực này, Sony sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận từ các lĩnh vực khác. Bởi các lĩnh vực kinh doanh của Sony như thiết bị điện tử: tivi, máy quay, máy ảnh, công nghệ phim, điện ảnh … đều sẽ thu được kết quả rất cao nếu 3D được người dùng chấp nhận.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)