Một cuộc khảo sát trên quy mô toàn quốc vừa được Trung tâm Rasmussen Reports thực hiện qua điện thoại cho biết, 84% dân Mỹ phản đối việc đánh thuế 3% trên tổng hóa đơn điện thoại di động của người dân nhằm chi viện cho ngành báo in và báo chí truyền thống.

Giải pháp đánh thuế 5% số tiền trên hóa đơn mua sắm một số mặt hàng điện tử như máy tính, iPad hay sách điện tử Kindle cũng bị 76% người dân phản đối. Chưa hết, “chiêu” đánh thuế các website tin tức trực tuyến (báo điện tử) cũng bị 74% số người được khảo sát cho là…. phi lý.

Giải pháp thành lập một quỹ lấy từ nguồn thuế nhằm giúp các tòa soạn báo tuyển dụng thêm phóng viên trẻ cũng bị tới 71% số người phản bác, 14% tỏ ra ủng hộ và khoảng 15% đang phân vân “chưa thể quyết định”.

FCC cho biết, mối lo ngại lớn nhất của họ là chất lượng báo chí ngày càng đi xuống trong khi các tòa soạn siết chặt hầu bao trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của lĩnh vực này trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó, 58% người dân Mỹ cho biết họ hoàn toàn tin tưởng báo điện tử có thể thay thế cho những tờ báo in bị phá sản.

Theo ICTNews (PressState)



Bình luận

  • TTCN (0)