Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Vũ Đức Đam trao giải cho đại diện các đơn vị đoạt cúp vàng CNTT - TT 2007. (ảnh Thế Phong/VNN)

Về mặt số lượng và lĩnh vực, nhìn chung các giải thưởng cúp vàng CNTT-TT Việt Nam 2007 không có nhiều khác biệt so với các năm trước. Thậm chí trong một số lĩnh vực, số đơn vị tham gia còn giảm đi.

Dễ thấy nhất là cúp vàng cho "báo điện tử xuất sắc nhất" năm nay chỉ còn ba gương mặt tham gia tranh tài là báo Hà Nội mới online, báo VnMedia và VnExpress.

Cuối cùng BTC quyết định không trao cúp mà tặng kỷ niệm chương cho cả ba tờ này, cùng Website chính phủ và Website bộ Tài nguyên môi trường.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Long, tổng thư ký Hội tin học Việt Nam nói rằng, dù số lượng các đơn vị, Hội đồng và cơ chế giải thưởng của Cúp vàng CNTT-TT VN 2007 không có nhiều khác biệt so với các năm trước. Nhưng tính đua tranh của các giải thưởng năm nay - năm thực tế hội nhập của ICT Việt nam - là rất rất quyết liệt.

Các tiêu chí để bình chọn Cúp Vàng đối với các sản phẩm tham gia chủ yếu dựa vào tiêu chí số lượng người dùng (hoặc doanh số bán sản phẩm), chất lượng và sự chăm sóc người dùng về sau.

Ông Long nói rằng vào các năm sau, cơ chế bình chọn có thể được thay đổi, sẽ có thêm giải vàng cho những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá, mới lạ, tiềm năng.

Hy vọng đó sẽ là nét mới làm phong phú thêm cơ cấu giải thưởng, khuyến khích doanh nghiệp cũng như tăng sức hấp dẫn của chiếc cúp được trao thường niên này.

Danh sách các đơn vị đoạt cúp vàng năm nay gồm có:

  • PC World VN (trang thông tin điện tử xuất sắc nhất);
  • Cục công nghệ tin học ngân hàng của Ngân hàng nhà nước (giải pháp, sản phẩm cấp ngành ứng dụng hiệu quả nhất);
  • Công ty CMS (máy tính thương hiệu Việt);
  • EVN Telecom (dịch vụ mạng tốt nhất);
  • Phần mềm thư viện số Libol của Tinh Vân (phần mềm đóng gói - thương phẩm);
  • Công ty Cổ phần vật giá (Thương mại điện tử).

Danh sách giải thưởng chi tiết độc giả có thể xem thêm tại www.vaip.org.vn.

(theo VNN/VAIP)




Bình luận

  • TTCN (0)