Có vẻ như HP đang tiếp tục theo hướng mua lại các hệ điều hành. Cuối tháng 4/2010, công ty đã công bố kế hoạch mua lại Palm và sử dụng phần mềm WebOS của công ty trên một loạt các thiết bị. Và bây giờ theo báo cáo của InfoWorld, HP sẽ mua phần mềm khởi động nhanh HyperSpace với giá khoảng 12.000.000 USD.

HyperSpace là một hệ điều hành khởi động nhanh chóng được phát triển bởi Phoenix Technologies. Nó dựa trên nền Linux và cho phép bạn bắt đầu chạy các ứng dụng bao gồm cả trình duyệt web và Skype khoảng 10 giây sau khi nhấn nút nguồn trên hầu hết các máy vi tính, mà không cần phải chờ Windows khởi động.

Rõ ràng, các thỏa thuận về việc mua lại HyperSpace khiến HP tiêu tốn ít hơn 1,2 tỷ USD mà công ty dự kiến sẽ trả tiền cho Palm. Nhưng trong khi Palm WebOS sẽ giúp cho HP trở nên mạnh hơn trong tương lai trên phân khúc điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí có thể là máy in kết nối web (web - connect). Tôi có thể hình dung trong tương lai khi mà chỉ có máy tính của HP sản xuất có trang bị một số loại phần mềm khởi động nhanh chóng dựa trên HyperSpace.

Một lưu ý thú vị là thực tế netbook HP Mini 210 đã được đi kèm với một môi trường khởi động nhanh chóng dựa trên phần mềm DeviceVM Splashtop, cái sẽ cạnh tranh với HyperSpace.

Tôi không thể không tự hỏi, nếu HP có thể đã tiếp cận DeviceVM cũng như Phoenix. Dù bằng cách nào, tôi nghi ngờ rằng trong tương lai các netbook của HP sẽ tiếp tục được cài đặt Splashtop.

Sẽ thật “thú vị” nếu HP tiếp tục cho phép các nhà sản xuất PC khác như là Samsung sử dụng phần mềm Hyperspace trên những netbook của họ.

Theo Liliputing.



Bình luận

  • TTCN (0)