Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn. Ảnh: Thế Dũng.

Quản lí lễ hội và game online là hai nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh Đại biểu hỏi Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có biết rõ nội dung game online hay không, Bộ trưởng trả lời: “Tôi cũng thích chơi game lắm”.

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trước Quốc hội chiều 11/6 dù có sự tham gia của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, nhưng vẫn chưa thật làm hài lòng đại biểu.

Cố gắng giảm bức xúc của Quốc hội

Trước những lo lắng về ảnh hưởng xấu của game online của nhiều đại biểu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cung cấp thông tin về kết quả khảo sát trong tháng 5, tại 5 thành phố với trên 100 điểm và hơn 1.000 học sinh từ tiểu học đến đại học.

Theo đó, 77% trò chơi game online là bạo lực, đánh nhau, giết người các loại, 9% có tính cờ bạc và chỉ có 14% là bóng đá, múa và đua xe.

Đại biểu Phạm Phương Thảo rất lo lắng khi hiện nay có khoảng 20 triệu người chơi game online, trong đó có 5 triệu người chơi thường xuyên, cả nước có 20.000 đại lí.

Dẫn lại con số Phó thủ tướng đã nêu, bà Thảo đặt câu hỏi, "những nội dung về bạo lực, cờ bạc của 58 trò chơi game online Bộ trưởng có biết không, trách nhiệm như thế nào, với người chơi thế giới người ta quản lí được, chúng ta quản lí như thế nào?".

Tôi biết quá rồi, tôi cũng thích chơi game lắm, nhà tôi có 3 đứa con, 3 máy thông nhau, rảnh chơi suốt còn bây giờ không có thời gian. Nhưng chúng tôi chơi game không bạo lực đâu, game vui vẻ, nhẹ nhàng”, Bộ trưởng trả lời (hội trường cười ồ).

Theo Bộ trưởng, để soạn thảo thông tư 60 về quản lí game onlie, tăng mức xử phạt liên quan đến những vấn đề lớn như thế này, phức tạp như thế này đòi hỏi cũng phải có điều tra, khảo sát, có thời gian, “nhưng cũng không thể để kéo dài quá”.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tiếp lời, Thông tư 60 tập trung quản lí giờ chơi, người chơi và nội dung chơi. Ví dụ trong giờ của học sinh cấp học phổ thông là cấm học sinh phổ thông chơi game online và nâng các mức xử phạt hành chính đủ để răn đe.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để bức xúc của Quốc hội giảm đi, chứ đây là một vấn đề rất lớn, cả xã hội phải vào cuộc”, Bộ trưởng nói.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)