Ngày 12/6, eBay Việt Nam cho biết hiện giá iPhone 4 rao bán trên eBay.com có giá từ 1.000 - 1.400 USD/chiếc cho phiên bản 32 GB, gấp nhiều lần so với giá rao bán của Apple và những chiếc iPhone 4 đầu tiên sẽ được đưa về Việt Nam sau khoảng 4-5 ngày khi Apple chính thức bán phân phối sản phẩm này vào ngày 24/6.

Theo bà Đỗ Thị Thắng - phụ trách mua hàng từ Mĩ về Việt Nam của eBay tại Việt Nam, từ khi Apple công bố sản phẩm này thì "iPhone 4G" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên eBay.vn. Nhiều người khách hàng trực tiếp liên hệ để xin thông tin về giá thành sản phẩm này. Theo mức rao bán trên eBay thì giá thành khi chuyển về Việt Nam (đã bao gồm các khoản thuế) sẽ có mức thấp nhất là 20 triệu đồng.

Trong khi thị trường xách tay đang ồn ào về sản phẩm này thì Vinaphone, Viettel đều mới chỉ lên tiếng sẽ phân phối chính thức tại thị trường trong nước.

Theo đó, Vinaphone dự tính sẽ bắt đầu phân phối iPhone 4 từ tháng 7/2010, còn Viettel khẳng định đã kí hợp đồng với Apple để phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian và giá thành phân phối chính hãng sản phẩm này tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Theo công bố chính thức của “quả táo”, giá bán kèm hợp đồng iPhone 4G với hai màu đen và trắng cùng 2 phiên bản có dung lượng 16 GB và 32 GB sẽ là 199 USD và 299 USD.

Do iPhone 4 chưa có bản quốc tế nên khi máy xách tay được chuyển về việt nam phải mở khóa (unlock) và việc có unlock được hay không vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Do đó, các đại lí điện thoại hiện vẫn chưa khẳng định bất cứ nội dung nào về sản phẩm này.

Sở dĩ iPhone 4 thu hút nhiều người quan tâm đến vậy vì nó là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới với chiều dày 9,3 mm, mặt trước và sau đều là kính chống xước. Màn hình nét khi sử dụng công nghệ IPS, độ phân giải được đẩy lên gấp 4 lần so với các phiên bản cũ là 640x960 pixel. Máy sử dụng microSIM, chip xử lý Apple A4 tốc độ 1 GHz, chạy hệ điều hành iOS 4.

Đặc biệt, iPhone 4 hơn hẳn dòng 3GS với pin của máy có thời gian chờ lên tới 300 tiếng, xem video 10 tiếng, nghe nhạc 40 tiếng. Người dùng có thể thoại 7 tiếng, lướt web 6 tiếng trong mạng 3G và 10 tiếng ở mạng Wi-Fi. Máy có camera 5 Megapixel và đèn LED nằm ở mặt sau, hỗ trợ người dùng chụp ảnh khi sử dụng công nghệ cảm quang và cho phép quay phim HD 720p, 30 khung hình/giây.

Ngoài ra, chiếc điện thoại mới nhất của Apple còn có thêm camera phía trước để hỗ trợ thoại video.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (4)
umiter

Cùng chung sức hãy người việt dùng hàng việt

Trời giá thế ai mà dùng, nhìn anh AP mà mình cảm thấy ức quá, mới có chừng đó mà đã hô trên trời rùi, nào các bạn hãy chứng tỏ người việt nam mình đi, tự thiết kế cho mình một chiếc điện thoại, đừng để người việt mình đứng nhìn bác ap cắt cổ thể, hãy chung sức để chứng tỏ người việt mình nào.

Tran Quang

trả lời bài viết

Giá mắc thế này, mình là SV chắc còn dài dài với mơ. Một cái h ost ổn đinh cho blog cũng chưa có ! hj xhjx

Nh0cAaron

dan choi ma tiec 20tr... chu yeu la cam dc do Hot trong tay thoai, tiec tien thi mua 1200 ma sai di

Khachsa

chuyển Hàng

dat vay chuyen qua n8 dung .n8 dau co thua kem gi dau nhj