Hãng Google đã cập nhật một số thay đổi trên Google Earth vào hôm thứ Hai vừa qua. Những thay đổi này bao gồm việc thêm vào một số chi tiết thể hiện trên tính năng GPS và một phương thức giúp cho những công ty chuyên về phát triển phần mềm trên web phần nào dễ dàng hơn trong việc phát triển Google Earth trên máy tính để bàn.

Ảnh
Google Earth: người sử dụng có thể xem tốc độ của chuyến hành trình. Ảnh: Google.

Theo hãng Google công bố cũng vào hôm thứ Hai thì Google Earth phiên bản 5.2 đã sẵn sàng ra mắt công chúng. Theo đó Google cho biết mặc dù phiên bản này không phải là một phiên bản chủ đạo như bản 5.0, được phát hành cách đây một năm, nhưng phiên bản miễn phí này đã được nâng cấp thêm một số tính năng mới liên quan đến thể hiện hình ảnh địa lý.

Ảnh
Minh họa Google Map

Được biết những hành khách đã vốn có thể kết nối hệ thống GPS của họ với Google Earth 5.0 để xem dữ liệu của chuyến hành trình. Và bây giờ, với phiên bản mới này, họ có thể nhìn thấy cả những thay đổi về độ cao so với mực nước biển và tốc độ trung bình của cả chuyến đi thông qua biểu đồ thể hiện. Và nếu khi hành khách đã lỡ quên những gì mình đã trải qua trên cả chuyến đi, họ hoàn toàn có thể cho tái hiện lại đoạn video thể hiện cả chuyến hành trình.

Và có lẽ sự thay đổi thú vị nhất của phiên bản Google Earth lần này chính là việc tích hợp trình duyệt vào trong ứng dụng. Và dù là trên thực tế việc chuyện từ ứng dụng Google Earth sang trình duyêt không phải là chuyện khó khăn gì, song giờ đây người dùng không phải rời khỏi ứng dụng Google Earth khi bấm vào xem nội dung của một liên kết.

Ảnh

Lí do Google phát triển mở rộng như ngày nay ngoài công cụ tìm kiếm chính là để khuyến khích phát triển những phần mềm ứng dụng nền tảng từ web và Google Earth chính là chính là một ví dụ. Vẫn còn một số thao tác người dùng cần phải thực hiện với trình duyệt ngay cả khi với trường hợp của một ứng dụng đa chức năng như Google Earth. Có điều Google có vẻ như đang ngày càng hướng các tính năng của Google Earth nhiều hơn vào trong một ứng dụng có nền tảng trình duyệt khác-Google Maps. Hồi tháng Tư, Google đã bắt đầu cho thêm tính năng xem Trái đất trong không gian 3 chiều vào trong Google Maps.

(Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Hữu Ngân  92
cần  19

cung hay....:)

nv_Cao  31

hay nhung thuc su chua can thiet lam tai viet nam

trung2010

bản đồ được dùng từ thời cổ hi lai rồi. dùng ko sướng. không thật