Từ khi ra đời, kho nhạc số trực tuyến của quả táo khuyết-iTunes đã được đông đảo người dùng trên toàn thế giới đón nhận. Kho nhạc của Apple càng ngày càng trở nên "hot" hơn với sự ra đời của iPhone-chiếc điện thoại kiêm một chiếc iPod giải trí đa phương tiện. "Ghen tị" với những thành công của Apple, lần lượt các Music store của các Nokia, Amazone, Microsoft ra đời. Và bây giờ đến lượt gã khổng lồ Google.

Ngày 23/9/2008, chiếc điện thoại đầu tiên của Google được giới thiệu với cái tên T-Mobile G1 (phiên bản châu Á có tên HTC Dream) chạy hệ điều hành mới Android. Song, một thiếu sót rất lớn của hãng là chiếc điện thoại này lại thiếu đi một kho nhạc riêng, phải dùng đến kho nhạc trực tuyến của Amazone. Mặc dù đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp công cụ tìm kiếm hoàn hảo nhất trên thế giới nhưng Google lại chưa thực sự chú trọng đúng mức trong việc phát triển các loại hình kinh doanh công nghiệp giải trí mà Apple vốn dĩ đã làm rất tốt.

Theo một nguồn tin từ ngành công nghiệp âm nhạc thì gã khổng lồ Google có thể khởi động kho nhạc số trực tuyến của riêng mình mùa thu năm nay. Kho nhạc số này sẽ cho phép tải và nghe nhạc trực tuyến.

Google đã thể hiện nhiều dấu hiệu cho rằng họ muốn cung cấp cho những khách hàng dùng hệ điều hành Android của mình một dịch vụ âm nhạc tốt hơn nữa. Tại hội nghị I/O của Google, hãng đã cung cấp những tranh luận về việc hình thành những kho nhạc để cạnh tranh với kho nhạc số khổng lồ iTunes trên nền web. Và cũng theo TechCrunch báo cáo hai tuần trước thì họ đã phát hiện ra một logo "Google Music" được lưu trữ trên tên miền của Google.

Ảnh
Liệu có hay không Google Music?

Có thể nói rằng để tránh tình trạng "trâu chậm uống nước đục" thì Google cần phải tạo ra được nhiều điều mới mẻ, khác hoàn toàn với những dịch vụ đi trước. Nếu thực sự có một Google Music Store thì nó sẽ phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ từ phía iTunes của Apple, Amazone, Rhapsody RealNetworks hay MySpace Music.

Tóm lại, thời gian và những nỗ lực của Google sẽ là những minh chứng cho một thành công của hãng.

Và người dùng hệ điều hành Android đang ngày càng trở nên phổ biến cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người đặt kì vòng vào sự thành công của kho nhạc số này hơn nữa.

Chúng ta hãy cùng chờ đón ngày ra mắt của Google Music

Nguồn CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Triều

Virus trên ads

Hum nay vào TTCN thấy avira nó báo trên cái ads của xalo có virus nên nt để TTCN kiểm tra lại