Ngôi sao huyền thoại Russell Crowe (Nguồn People)

Sáng 10/6, một tin đồn nhanh chóng trở thành tin nóng làm xôn xao cư dân mạng. Rất nhiều người đã phải ngỡ ngàng khi nghe Russell Crowe được cho là đã chết ở Áo. Sau đó, tờ Us Weekly đã tiến hành điều tra để làm rõ sự việc này. Tin đồn này có thể xuất phát từ một trang blog cá nhân.

Tin đồn bắt đầu từ một chương trình radio vào sáng ngày thứ 5 tuần trước và chỉ trong vòng vài giờ, Russell Crowe đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet. Tin đồn này đã cho rằng Crowe đã ngã từ độ cao 50 feet trên một núi ở Kitzbuhel, Áo khi đang quay một bộ phim.

Chỉ 2 giờ sau, trang web UsWeekly.com đã đăng tải thông tin chính thức rằng tin Crowe chết chỉ là một chuyện “nhảm nhí”. Đại diện của ngôi sao 46 tuổi này cũng đã trả lời báo chí để đính chính rằng câu chuyện được phát trên đài phát thanh New York Z100 là hoàn toàn sai sự thật.

Tin đồn về Crowe thực ra chỉ là một trong nhiều tin đồn về những nhân vật nổi tiếng rất thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội Twitter. Đây cũng là một lời cảnh báo về tầm quan trọng trong việc xác thực lại thông tin trước khi đăng tải của các phương tiện truyền thông. Câu chuyện về Crowe xuất phát từ blog cá nhân của Seven Sided Cube và sau đó tin đồn này đã lan rộng nhanh chóng.

Cũng gặp hoàn cảnh tương tự như Russel Crowe, nhiều ngôi sao khác như Jeff Goldblum, Natalia Portman, George Clooney, Britney Spears và Harrison Ford cũng bị đồn là đã chết yểu. Đã đến lúc những trang thông tin trên mạng internet cần phải thể hiện khả năng kiểm tra, xác thực thông tin của mình. Hoặc ít nhất như cách Us Weekly đã làm là chỉ cần gọi một cuộc điện thoại để xác minh tin đồn thất thiệt về Russell Crowe.

Theo VietnamNet (Time.com)



Bình luận

  • TTCN (0)