Lễ công bố Năm CNTT cơ quan Bộ và khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế chiều 15/6.

Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế vừa chính thức được khai trương tại địa chỉ: http://moh.gov.vn, trên cơ sở nâng cấp, chuyển đổi hoạt động của Trang tin điện tử (website) Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết, mạng LAN và website của Bộ đã được thiết lập từ cuối năm 2004. Hơn 5 năm qua, website của Bộ đã là kênh thông tin quan trọng chuyển tải một cách nhanh chóng, chính xác hệ thống các văn bản, các chủ trương, chính sách, các hoạt động của ngành y tế đến bạn đọc trong và ngoài nước, đồng thời bước đầu đã cung cấp một số dịch vụ công điện tử tới các tổ chức, cá nhân.

Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế được xây dựng, thiết kế như một phương tiện truyền thông đa phương tiện, từng bước hình thành một kho dữ liệu chuyên đề về các lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Cổng thông tin này cũng là một trong những phương tiện quan trọng cung cấp kịp thời, công khai, minh bạch và đầy đủ những thông tin chính thức về hoạt động của Bộ Y tế, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực Y tế; đặc biệt từng bước cung cấp các dịch vụ công điện tử, góp phần giảm bớt thời gian, công sức, kinh phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng với việc khai trương Cổng thông tin điện tử, ngày 15/6, Bộ Y tế cũng chính thức công bố "Năm CNTT cơ quan Bộ", tập trung vào các nội dung như: xây dựng môi trường pháp lý, cụ thể là quy chế hoạt động hệ thống thư điện tử, quy chế hoạt động hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử, thông tư quy định điều kiện hoạt động y tế trên môi trường mạng; nâng cấp, tăng cường bảo mật hệ thống mạng LAN và Internet; tăng cường công tác an toàn và bảo mật hệ thống; chuyển dịch hệ thống điện thoại nội bộ sang IP với tỷ lệ khoảng 50-75%; nâng cấp cổng thông tin điện tử Bộ Y tế giai đoạn 2; xây dựng Cổng thông tin khám chữa bệnh; xây dựng hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử; hội nghị, giao ban trực tuyến với các đơn vị trực thuộc Bộ.

Đặc biệt là nội dung chuẩn bị để triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức 3 gồm: cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế; đăng ký thử nghiệm lâm sàng; cấp chứng chỉ hành nghề; cấp giấy phép thành lập cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)