Phần mềm diệt vi rút là một trong những phần mềm mà bất cứ một máy tính nào phải có. Sau đây là danh sách các phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất năm 2010 được đánh giá dựa trên khả năng phát hiện vi rút, tính năng, và khả năng bảo vệ máy tính của chúng.

1. Avast Free Antivirus

Avast! Home Edition là một phần mềm antivirus miễn phí cho người sử dụng ở mức gia đình. Nó quét các virus, worms, trojan trên đĩa cứng, CD, E-mail, IM và P2P. Cập nhật cơ sở dữ liệu của virus hai lần một tuần, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Phần mềm: avast! Free Antivirus

Tác giả: ALWIL Software
Phiên bản: 8.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.avast.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 26/4/2013 20:08

2. AVG Antivirus Free

Với triết lý "mọi người đều có quyền bảo mật máy tính miễn phí", 110triệu khách hàng của AVG luôn đánh giá cao AVG Free Antivirus.

Với các tính năng nổi bật :

  • LinkScanner giúp bạn an toàn từ các trang web độc hại
  • Bảo vệ bạn khỏi virus, spyware,... cả khi online hay offline
  • Tự động cập nhật để bảo vệ máy tính của bạn
  • Có khả năng tương thích cao.

Phần mềm: AVG Anti-Virus Free Edition

Tác giả: AVG Technologies
Phiên bản: 2012.0.1796. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: free.avg.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 1/9/2011 17:29

3. Avira AntiVir Personal

Avira AntiVir đã từng đứng đầu trong các phần mềm diệt virus trong một thời gian khá lâu, nổi lên trong năm 2008 với khả năng phát hiện virus mạnh mẽ.

Hiện vẫn đứng trong top những phần mềm có khả năng chống virus hiệu quả nhất, nhưng trong khi phiên bản 2009 nhiều hay ít theo kịp với các đối thủ, bản 2010 lại không tốt như mong đợi.

Phần mềm: Avira AntiVir Personal - Free Antivirus

Tác giả: Avira
Phiên bản: 12.0.0.898. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, Linux/Unix
Trang chủ: www.free-av.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 21/3/2012 13:16

4. Bitdefender Free

BitDefender Free Edition là cơ hội để bạn sử dụng một trong những công cụ chống virus hiệu quả nhất thế giới một cách miễn phí!

BitDefender Free Edition sử dụng cùng một cơ cấu quét virus ICSA Labs với các sản phẩm có thu phí, giúp bạn không còn phải bận tâm về vấn đề virus.

Phần mềm: Bitdefender Free

Tác giả: Bitdefender
Phiên bản: 9. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.bitdefender.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 16/6/2010 17:24

5. Microsoft Security Essentials

Ảnh

Microsoft Security Essentials cung cấp khả năng bảo vệ với thời gian thực cho máy tính của bạn chống lại virus, spyware, và các phần mềm độc hại khác. Microsoft Security Essentials rất đơn giản để cài đặt, dễ sử dụng, và luôn luôn được update, do đó bạn có thể yên tâm máy tính của bạn được bảo vệ bởi công nghệ mới nhất.

Phần mềm: Microsoft Security Essentials

Tác giả: Microsoft
Phiên bản: 4.0. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.microsoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 25/4/2012 9:49

6. Rising Antivirus

Rising Antivirus Free Edition 2010 bảo vệ máy tính của bạn chống lại tất cả các loại virus, trojan, worm, rootkit và các chương trình độc hại. Dễ sử dụng, có tính tự động cao, đi kèm công nghệ Smartupdate giúp bạn không phải mất thời gian nghĩ đến việc cập nhật. RISING Antivirus có cơ cấu diệt virus mạnh mẽ đã được xác nhận của Virus Bulletin, Checkmark, TUV.

Phần mềm: Rising Antivirus

Tác giả: Rising
Phiên bản: 2011. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.freerav.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 31/12/2011 17:53

7. PC Tools AntiVirus Free Edition

PC Tools AntiVirus Free Edition giúp bạn bảo vệ PC trước những cuộc tấn công của virus, worm hay trojan. Nó có chế độ bảo vệ thời gian thực, ngăn chặn các loại phần mềm độc hại thực thi, đồng thời cập nhật cơ sở dữ liệu thường xuyên để đảm bảo bạn luôn được bảo vệ trước những loại virus mới nhất. PC Tools AntiVirus Free Edition có thể giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ từ Internet, mail,...

Phần mềm: PC Tools AntiVirus Free Edition

Tác giả: PC Tools
Phiên bản: 9. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.pctools.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 21/3/2012 15:35

8. Spyware Doctor with AntiVirus

Spyware Doctor with AntiVirus đã được tải về hơn 140 triệu lần với hàng triệu lượt tải thêm mỗi tuần. Mọi người sử dụng Spyware Doctor with AntiVirus để bảo vệ máy tính của họ chống lại spyware, adware và các mối đe dọa trực tuyến khác.

Phần mềm: Spyware Doctor with AntiVirus

Tác giả: PC Tools
Phiên bản: 2010. Giấy phép: Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.pctools.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 18/6/2010 22:09

9. A-squared Free 4.5

Giúp bạn chống lại trojan, virus, Spyware, Adware, Worms, Bots, Keyloggers và Dialers. Với khả năng quét sạch 2 trong 1 : Anti-Virus và Anti-Spyware. Có khoảng 4 triệu người trên thế giới đang sử dụng phần mềm này.

Phần mềm: A-squared Free

Tác giả: Emsisoft
Phiên bản: 2010. Giấy phép: Tự do, Miễn phí, Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.emsisoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 16/6/2010 17:26

10. Comodo Firewall and Antivirus

Comodo Internet Security 4.0 bao gồm tường lửa nổi tiếng Comodo Firewall và phần mềm diệt virus Comodo Antivirus. Được tích hợp thêm

  • Sandbox : hỗ trợ tạo môi trường ảo giúp tạo hệ thống phòng thủ nhiều lớp giúp bảo vệ máy tốt hơn.
  • Defense+: chức năng phân tích quá trình hoạt động của virus, cho biết virus đang làm gì với máy của bạn và cách xử lý chúng !

Phần mềm: Comodo AntiVirus

Tác giả: Comodo
Phiên bản: 2012. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: antivirus.comodo.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 31/12/2011 17:50

Theo Vzone



Bình luận

  • TTCN (57)
Nguyễn Trung Thăng  11

Avast và AVG

Theo mình đã xài thì thấy thằng Avast phát hiện malware khá tốt cập nhật virut thường xuyên,AVG thì mới xài nhưng thấy cũng rất hay !!!

nguyennguyen345

Thứ tự sắp xếp là từ tốt nhất và giảm dần hay sao zị ???

Chiêu Minh Tâm

Avira và Avast

Avira phiên bản 10 free mình thấy làm máy chạy chậm hẳn nhưng quét virus cực kì tốt. Avast có giao diện tiếng Việt, cách tổ chức cũng trực quan hơn và quan trọng là nó đòi hỏi cấu hình thấp.

cule

xin các bác chỉ giáo

mình đang dùng KIS 2009 miễn fi thấy rất tốt bạn nào thích thì vào misaoblog.com mà nghiên cứu. Mình đã dùng qua AVG, Avast và Avira rồi nhưng ko yên tâm lắm bạn nào rành thì cho ý kiến đánh giá với

Vũ Đình Đỉnh

avira diệt hay nhất

avira có chức ngăng gỡ bỏ virus chứ  k diet file nhu AVG và Avast nên k làm treo hệ thống

Nguyễn Anh Duy  628

Avast có chức năng gỡ bỏ virus đó bạn ,thậm chí tốt hơn cả Avira .Nhưng đúng là trong các soft thì Avira là mạnh nhất

Bùi Đức Hà  2

Spyware doctor

Cái này đâu có free hả.

Nguyễn Anh Duy  628
Spyware Doctor with AntiVirus thì free ,còn Spyware Doctor thì tính phí .Hai thằng này diệt thì hiệu quả nhưng nặng máy lắm .!
Kujuna

ATV

Avast và AVG diệt virus và diệt cả hệ điều hành!!!!

KIS và KAV sử dụng dễ dàng nhưng update thì nặng và lâu quá, diệt vr tốt nhưng dễ treo máy lém

Avira quá tốt, tốt đến mức khó chịu. E code bài tập AutoIt thì nó tưởng là vr, del lun cả bài tập của em trong file .txt.

Mỗi phần mềm đều có ưu nhược khác nhau nên không thể nói phần mềm nào tốt nhất cả, được cái nọ nhưng chưa chắc đã được cái kia, làm sao bằng được Thúy Kiều phải không ạ? Em học lớp 10 nên nghĩ sao nói vậy, mong các anh đừng chém em nhá. Big Grin

Hiếu Tròn  25905

Ai đã đánh giá 10 phần mềm này? Dựa vào tiêu chí nào? Theo mình bài viết này hoàn toàn dựa vào đánh giá chủ quan của người viết. Lựa lựa vài AV có tiếng rồi tóm tắt tính năng để đưa vào. Còn nhiều đánh giá theo mình là không đúng. Chẳng hạn như Rising AV, cái này bản Pro đem cho còn ít ai dùng, nói chi bản Free, hay a-squared, cái này Free hay Pro gì người ta cũng dùng kèm với AV khác, nó chỉ được xem là một phần mềm diệt Spyware,...

Theo mình bài này một phần là chỉ dựa vào chủ quan của tác giả, phần nữa là cầu toàn ôm vào con số 10 AV nên đưa cả những AV không thật sự được ưa chuộng.

Bài viết gốc ở đây: http://bit.ly/bir0fi

Thapnienthanh

Chưa chắc vậy đâu

Rising AV rất phổ biến ở Trung Quốc đấy bạn ạ, khả năng diệt virus rất tốt. Nó không phổ biến trên thế giới chủ yếu là do tiếp thị kém thôi. Ở Trung Quốc cũng nhộn nhịp người đi share key rồi xin key như người ta săn key KIS, KAS vậy. Phần mềm dù tốt nhưng nhiều khi ơ một số khu vực lại không được ưa chuông lắm. Ở Việt Nam rất hay dùng IDM crack để tăng tốc download nhưng bên Trung Quốc lại không được ưua chuông, tỉ lệ người dùng rất ít. Cái họ hay dùng tôi nêu tên ra trăm phần trăm là bạn lấy lạ hoắc chưa nghe thấy bao giờ. Đừng nhìn nhận chủ quan, thiếu bao quát rồi đưa ý kiến thiên lệch như vậy bạn ạ.

Hiếu Tròn  25905

Đúng đúng, Rising nó phổ biến ở Trung Quốc vì nó là hàng của Trung Quốc, còn khả năng thì, ...tôi nghĩ người viết bài này không biết có dùng qua nó chưa? Nói miệng nó diệt virus tốt thì ai cũng nói được, tôi nói D32 diệt virus tốt vẫn được.

Bởi vậy, nếu muốn đánh giá thì phải xem dựa trên tiêu chí nào, giả sử dựa vào tính năng thì ai đứng ra test, công cụ gì, cách thức tiến hành ra sao,...Còn nếu dựa vào mức độ phổ biến thì ví dụ như trong trường hợp của Rising ở trên, thế giới không chuộng nó, ở Việt Nam cũng không, bài này là bài tiếng Việt, đăng ở trang web Việt Nam, đánh giá về các AV toàn cầu, vậy không lý gì đưa Rising vô nếu xét theo mức phổ biến.

Ví dụ về IDM của bạn không giống trường hợp này, IDM cả thế giới chuộng, nếu có nước nào đó (Trung Quốc!?) không chuộng thì chỉ là phần nhỏ, phần của họ, không phải phần cả thế giới.

Thapnienthanh

Trung Quốc dân số cả tỉ người mà bạn nói là một góc nhỏ. Thế nào là góc lớn? Nó tốt là đánh giả của số đông người dùng laf của báo chí Trung Quốc chứ không phải mình nói bừa. Mình cũng đã dùng qua về sau bỏ vì kiếm key khó quá. Trung Quốc tự nó đã là một thiên hạ ở đó có nhiều chuyện đặc hữu không đâu có. Trong số phần mềm phổ biến ở Trung Quốc có không ít là chỉ có giao diện tiếng Trung thôi không có thứ khác do đó chỉ có dung chủ yếu ở đó thôi.

IDM bạn nói phổ biến toàn cầu cái này tôi không tin đâu cho số liệu xem. Còn nữa trong số người dùng bao nhiêu là có mua tử tế. Ngay cái nền để chạy nó (windows) cũng hầu hét là lởm không bản quyền. Điệp khúc nghèo khổ giá dắt không hợp lý luôn luôn được ca lên để bào chữa.

Hiếu Tròn  25905

Vậy thì bạn nêu số liệu để mọi người tin là Rising nó tốt đi?

Bạn chưa dẫn bất cứ một số liệu nào cả mà lại yêu cầu mình dẩn số liệu.

Bạn nói tự Trung Quốc có những nét đặc biệt riêng, coi như mình đồng ý, mình không đụng chạm đến việc TQ họ dùng gì, mình đang nói về bài viết này mà. Dựa trên tiêu chí nào để đưa Rising vào? Sao tự dưng đang bàn chuyện này lại kéo sang chuyện kia nhỉ? Đừng nói một bài viết bằng tiếng Việt đăng ở trang web Việt Nam đánh giá về phần mềm diệt virus toàn cầu lại dựa vào bầu chọn của người TQ nhé Laughing

NgDThanh  33

Bạn ơi, t thấy bọn Trung Quốc hay dùng Flashget thay cho IDM lắm.

Học hỏi

Thôi đi các bố, dựa cột mà nghe đi, coi chừng lòi đuôi . . . Bình với loạn, chẳng đâu vào đâu hết, toàn nói linh tinh . . .! Bài viết người ta dựa vào rất nhiều dữ liệu hay những bài báo của những người có nghề trong ngành tin học đàng hoàng, đâu phải nói khơi khơi. Chủ quan mỗi người dùng máy tính gia đình bằng cái chén nước chứ chưa bằng cái ao nhà, đừng chê khen lung tung nữa.

Fri3ng3R

Hài

Chỉ là bài đánh giá 1 cách chủ quan thôi mà! Có thể ko phải là tốt nhất, mà cũng chả có cái phần mềm nào là tốt nhất, nhưng ít ra nó mang tính hữu ích cho người sử dụng thì cũng được coi là tốt.

Nguyễn Anh Duy  628

Mình thấy các bạn cũng ít nhắc tới A-squared Free 4.5 ,thực sự đây là một soft diệt virus rất mạnh ,còn về phần Avast thì nó có cả chức năng tách virus ra khỏi file lành đó (chúng ta chỉ việc chọn repair thay vì delete) ,Avira bản free thì có thể kết hợp thêm một tường lửa (pctool chẳng hạn) thì chất lượng không thua một phần mềm tính phí .

lê tấn kiệt

theo mình bài đánh giá này chắc tác giả cũng tham khảo trên các diễn đàn rồi đúc kết ra mà viết thôi chứ không phải tự mình trải nghiệm đâu.Đúng là 10 chương trình trên đa số là quên thuộc với dân mê máy tính rồi nhưng ai đâu mà xài nhiều chương trinh như vậy trong thời gian ngắn chứ, nếu xài như vậy thì không thể đưa ra đánh giá cài nào tốt và cài nào thì không tốt được.Các chương trình miễn phí xài cũng khá tốt nhưng tốt hơn nếu các bạn thêm 1 trình firewall miễn phí như comodo hay pc tool nữa thì không thua chương trình thu phí đâu.

Chu Văn Mạnh

avast dung hay hon

minh van thich avast hon

Pham Thanh Du

Avast

Cong nhan phai noi la suong vo cung doi voi tat ca moi nguoi khi dung Avast home tieng viet, hien nay chua thang nao dich noi

Pham Thanh Du

Cong nhan phai noi la suong vo cung doi voi tat ca moi nguoi khi dung Avast home tieng viet, hien nay chua thang nao dich noi

Nguyễn Trương Việt  16

Mình sài Avast được một thời gian rồi, đúng là tốt thật có bị sao đâu, nó chả có diệt hệ điều hành gì cả các bạn ạ, nói tào lao không á, chỉ là nó scan được một hai lần đầu là tốt thôi, còn lại thì bình thường thôi, cứ sài vài ba cái thì rút ra được kinh nghiệm thôi mà, sài hết cái này mình remove rồi dowload cái khác về mà sài thử rồi xem cái nào thích hợp với mình mà sài./.

Young Lyoko

Tốt nhất

Avast tốt thiệt nhưng đứng đầu thế giới là Trend Macro

cuongtv

Theo Tớ thi sài CO MO DO internet security free+ ANTIVER free cả 2 (Co mo do co tuong lua vung chac, con antiver quet ha thong rat tot)

Mang co quan minh Vi rus khủng lắm nhưng sử dung cả 2 trong 1 thì không bị tấn công nữa. Nhưng sử dung như thế đòi hỏi máy ban cấu hình hơi mạnh nhé!

Lục cục

Avira, AVG và Avast

Mình đang xài Win XP, Ram 512, nói chung hình như là cấu hình cũng ko cao lắm hà, Laptop Lenovo đó mà. Đang phân vân ko biết nên xài phần mềm diệt virus nào. Vì dạo này mình xài con AVG thấy máy hay bị treo, nghe đồn phần mềm này nặng máy lắm hả?

Đợt trước có xài Avira thấy cũng gọn gàng dễ thương nhưng sau khi bị ai đó nghịch ngộ phải đi cài lại Win thì các bác sỹ cài lại con AVG cho. Giờ mình định uninstall nó đi cài lại cái diệt virus nào nhè nhẹ tốt tốt, bảo vệ được máy từ virus trên mạng nữa. Mong các pro giúp mình tư vấn cái hén! ^^

Young Lyoko

Xài thử Cmc

Nó có tiếng Việt. đơn giản,nhẹ, cũng hơi tốt ,tốt hơn Comodo nhưng thua các cái ở trên một chút.

Khach1234

Avast cũng rất tốt, mình đang xài nó và thấy rất ổn.

me khi

AVG & Avira

Sao cứ phải dùng bản free làm gj để tranh luận mất thời gian .

Cài hẳn bản trả phí xong kiếm key mà dùng có hơn ko AVG hoặc Avira kiếm key rễ ko .Muốn kiếm key vào google tìm có mà đầy.

NgDThanh  33

Avast Free Antivirus

Tôi nghĩ Avast tốt, có nhiều thuộc tính cho mình cài đặt, giao diện tiếng việt tốt (không có chuối như mấy chương trình khác). Còn AVG thì hơi nặng, phiên bản 8 thì ok, còn phiên bản 9 thì cùi bắp lắm.