Thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với nền tảng Bada tại Việt Nam, từ ngày 10/06 - 15/06/2010, 9 đối tác chiến lược của Samsung tại Việt Nam đã đến Hàn Quốc để ký kết hợp tác phát triển ứng dụng trên nền tảng Bada tại trụ sở chính của tập đoàn Samsung.

9 đối tác chiến lược này là các đơn vị, công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển ứng dụng cho di động, bao gồm: Lạc Việt, VNG, Vietmap, Phù Đổng, Diadiem, Naiscorp, Vimobi/tinhte, VN Mobile, Green Mobile. Thông qua việc hợp tác, Samsung và 9 đối tác sẽ phát triển các ứng dụng đầu tiên dành cho người dùng Việt Nam trên nền tảng Bada.

Các ứng dụng thuần Việt trên nền tảng Bada sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 7 tới đây. Người dùng Việt Nam sẽ có thể tải về các ứng dụng này trên chiếc điện thoại điện thoại smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng nền tảng Bada - Samsung Wave S8500. Đây cũng chính là những ứng dụng đầu tiên của Việt Nam được phát triển và giới thiệu chính thức trong lĩnh vực smartphone, hứa hẹn mang lại triển vọng tươi sáng cho các nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp và tự do trong bối cảnh các ứng dụng hiện nay do người Việt phát triển đang rất manh mún và tự phát.

Ngoài việc phát triển các ứng dụng với các đối tác chiến lược, Samsung còn quan tâm và đầu tư rất lớn đến đối tượng phát triển ứng dụng tự do là các sinh viên IT, những nhà lập trình tự do… để xây dựng một cộng đồng viết ứng dụng mạnh mẽ, đa dạng và chuyên nghiệp tại Việt Nam trên Bada.

Để xây dựng nền tảng vững chắc cho cộng đồng các lập trình viên phát triển ứng dụng, Samsung đã và đang phát triển các công cụ để hỗ trợ tối đa và khắc phục các rào cản về ngôn ngữ, kỹ thuật, tài chính cho các nhà lập trình Việt Nam; phát triển Application store – cửa hàng ứng dụng, nơi mà các ứng dụng của Việt Nam sẽ được đưa lên và cho phép người dùng có thể tải về sử dụng miễn phí hoặc trả tiền, linh hoạt hóa phương thức thanh toán…

Các ứng dụng trên nền tảng Bada do các nhà phát triển Việt Nam đưa ra trong thời gian tới:

Tên ứng dụng

Nhà phát triển

Từ điển LV

Lạc Việt

Vietnam 3.0

Địa Điểm

Imedia

Socbay (Naiscorp)

Lịch Phù Đổng

Phudong Soft

ZingMe, ZingNews

VinaGame

Bản đồ Vietmap

Vietmap

1Tudien/tinhte

ViMobi

Game cho mobile

Team

Các dịch vụ nội dung

Zed.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)