Hệ điều hành Android của Google đang ngày càng thống lĩnh thị trường hệ điều hành dành cho smartphone, bỏ lại các nền tảng cũ ở phía sau. Các HĐH dành cho smartphone đang ngày càng hoàn thiện và Android 2.1 của Google là một cái tên rất đáng chú ý về chất lượng, sự đột phá cũng như thị phần mà nó chiếm lĩnh hiện nay.

Android 2.1 là phiên bản được sử dụng nhiều nhất so với các phiên bản khác của Android trong thời gian gần đây. Chỉ 2 tuần trước đây, Android 2.1 chiếm 45% thị trường smartphone sử dụng Android nhưng hiện nay, con số đó đã tăng lên 50%. Hiện nay, Android 1.5 chiếm 24,6% thị phần Android, bản 1.6 chiếm 25%.

Android 2.1 đang dần dần chiếm lĩnh thị trường smartphone với tốc độ đáng nể so với các phiên bản Android khác. Minh chứng cho điều này là các smartphone đình đám như Motorola Droid, HTC Hero hay Samsung Moment… đều đã nâng cấp lên Android 2.1. Trong tương lai không xa, những dòng smartphone của các đại gia khác cũng sẽ được nâng cấp như European Hero hay Sony Ericsson Xperia X10.

Phiên bản Android 2.2 (Froyo) và 3.0 (Gingerbread) sẽ là các thay đổi bền vững. Sẽ không còn những đợt nâng cấp liên tục như thời gian qua.

Theo Softpedia.



Bình luận

  • TTCN (3)
PaulToan

Perfect

Mặc dù chưa sài iPhone, và iPhone OS. Nhưng cảm thầy thích Android hơn, đang sài con HTC Magic với Android 2.1 có giao HTC Sense tuyệt đẹp.

SteveThai

Mình chưa xài Iphone nhưng đang xài Ipod touch gen2, nhưng cảm thấy Android hơn iOS về nhiều mặt, đặc biệt là được nhiều hãng hỗ trơ. Apple có được nhiều người yêu thích nhưng iOS chi cho Apple. Nên là một bất lợi lâu dài

khách 02

nhưng cũng chính vì quá nhiều hãng hỗ trợ nên android thiếu sự thống nhất, sámuunngg làm 1 kiểu, HTC 1 kiểu, Motorola 1 kiểu, Sony...chưa kể 1 số máy thì chạy 1.5, 1 số thì 1.6, 1 số thì 2.0, 2.1 cho nên không thống nhất về ứng dụng, làm khó người lập trình app, nghe nói android 3 sẽ thống nhất như iOS, hãy chờ coi sao, dù gì cũng ủng hộ linux.