Bạn muốn thử phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android mà không muốn mua một thiết bị mới đắt tiền hay chit là việc thử nghiệm trước khi có bản cập nhật Android cho "dế cưng" của bạn? SDK Android Emulator sẽ giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí bằng việc giúp bạn cài đặt và sử dụng hệ điều hành này Google trên PC của bạn.

Google cung cấp một trình giả lập Android với SDK của họ, được thiết kế để cho phép các nhà phát triển thử nghiệm các ứng dụng của họ trên Android trước khi chạy chúng trên thiết bị cầm tay. Trình giả lập này hỗ trợ trên cả 3 nền tảng: Windows, Mac và Linux.

Để sử dụng Android Emulator, máy tính của bạn cần cài đặt sẵn Java. Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt Java, bạn có thể tải tại đây và cài đặt.

Sau đó, tải về phiên bản SDK Android cho hệ điều hành của bạn từ Google. Sau khi đã tải về, giải nén các tập tin như bình thường. Với Windows, bạn chạy chương trình SDK Setup.exe để bắt đầu chạy Android trên máy tính của bạn.

SDK sẽ kiểm tra máy chủ của Google để tìm với các gói có sẵn.

Nếu bạn thấy thông báo lỗi SSL, hãy nhấp vào tab Settings bên trái trong cửa sổ SDK và AVD Manager được mở ở chế độ nền. Ở đây, bỏ chọn Force https.., click OK, và sau đó mở lại các thiết lập.

Bây giờ, cửa sổ Package Installer sẽ mở ra. Bạn có thể chọn những gì bạn muốn cài đặt, và sau đó click Install để bắt đầu cài đặt các giả lập Android trên máy tính của bạn.

Theo mặc định, tất cả các nền tảng SDK, mẫu, và các API sẽ được lựa chọn để cài đặt. Việc này có thể mất rất nhiều thời gian để tải về. Nếu bạn chỉ muốn thử với một phiên bản Android nhất định thì nhấp chọn phiên bản bạn cần. Sau đó nhấn Install.

Sau khi tải xong, bạn có thể tạo một ổ đĩa ảo để sử dungj Android trên máy tính của bạn.Chọn thiết bị ảo từ menu bên trái, và sau đó nhấp vào nút New ở bên phải.

Nhập tên cho ổ ảo của bạn, và chọn phiên bản Android bạn muốn sử dụng ở mục Target.

Nhập một dụng lượng ổ SD Card sau đó chọn một kích thước màn. Mặc định là HVGA.

Sa đó nhấn Creat AVD.

Sẽ có một cửa sổ thông báo hoàn thành việc tạo thiết bị ảo hiện lên, nhấn OK.



Bình luận

  • TTCN (5)
SoWorld-HTC[www.soworld.co.cc]  8

Android nắm chắc phần thắng

Thiết ngĩ đây là 1 bước đi nữa của GG trong việc chiếm lĩnh ngôi đầu

Dù sao cũng cảm ơn công nghệ thêm bước tiến

www.soworld.co.cc

Tuấn NA

Emulator này chủ yếu là dành cho developer để lập trình mà. Còn vọc trên emulator này rất khó vì tốc độ của nó khá chậm ngay cả trên máy mạnh (máy core i3 và core 2 duo nhưng tốc độ vẫn chậm hơn cả g1). Hơn nữa việc cài đặt ứng dụng trên emulator khá khó khăn khi đòi hỏi file apk (thường các ứng dụng ko cung cấp) và sử dụng câu lệnh trong cmd. Emulator hoàn toàn ko hỗ trợ Google Market >_<

fafvin

Vọc trên emulator?

Ok, sau khi cài xong như hình trên rồi sao nữa? Cái này chủ yếu dành cho developer! Nếu ko có eclipse, cài xong rồi, để mà khởi động được cái emulator này cũng là một vấn đề đó! 

Sau một hồi tiếp xúc mình mới biết cách cài phần mềm cho nó. Haha, dùng trình duyệt, vào Market và down về, cài như phần mềm cho windows, tuy nhiên tốc độ của cái emulator này chậm thôi rồi, lại còn ngốn mất 200Mb ram nữa

Bùi Minh Triết  1003

Về Android Emulator

Mình có may mắn là đã được làm việc với cả Android Emulator và iPhone Emulator khi làm game cho cty. Nói thật, tui có ấn tượng tốt về Android, nhưng thật không thích nổi cái Emulator của nó. Máy Pentium D 2.8G, RAM 2G mà khởi động cái Android Emulator hết 3 phút Crying Thật không thể chờ đợi nổi. Trong khi đó với iPhone Emulator thì chỉ click và chờ... 1 giây là nó đã start rồi. Thậm chí khi debug ứng dụng chạy ngay trên iPhone thì nó cũng mất chưa tới 15 giây để start ứng dụng nữa.

Nhớ có lần đi dự hội thảo về develop Android app, những người làm chuyên về Android app đều khẳng định: Android Emulator quá chậm. Giá mà Google chịu khó cải tiến Emulator để khởi động nhanh bằng một nửa iPhone thì mình cũng mừng rồi :) 

Hoài Linh

Rất tiếc mình không cài đặt được trên XP - không có file thực thi. Help