Panda Cloud Antivirus, phần mềm bảo mật đầu tiên và duy nhất hiện nay hoạt động trên công nghệ điện toán đám mây vừa mới được nâng cấp lên phiên bản 1.1. Song song với việc duy trì, phát triển phiên bản miễn phí vốn rất được ưa chuộng, Panda Security còn cung cấp một phiên bản Pro với nhiều tính năng vượt trội.

Panda Cloud Antivirus Pro, phiên bản thương mại của Panda Cloud Antivirus, với nhiều tính năng tự động đi kèm với các dịch vụ hỗ trợ, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng sự tiện lợi cũng như cảm giác an toàn nhất có thể. Bên cạnh đó, do đặc thù “hoạt động trên mây” nên cả hai phiên bản này đều tiêu tốn rất ít tài nguyên của máy.

Pedro Bustamante, cố vấn nghiên cứu cao cấp tại Panda Security cho biêt kể từ khi Panda Cloud Antivirus ra mắt đã có hơn 10 triệu người dùng cá nhân lựa chọn phần mềm này như là một giải pháp ngăn ngừa và diệt virus an toàn và miễn phí. Ông cũng cho rằng phiên bản 1.1 sẽ tạo cho người dùng nhiều cơ hội được lựa chọn một sản phẩm phù hợp và tốt nhất. Với những người chưa muốn bỏ tiền đầu tư một phần mềm diệt vi rút thì phiên bản miễn phí của Panda Cloud Antivirus sẽ là một lựa chọn tốt nhất, trong khi phiên bản thương mại Panda Cloud Antivirus Pro với một mức giá hết sức phải chăng sẽ cung cấp một khả năng bảo mật mạnh mẽ, tự động kèm với đó là dịch vụ hỗ tuyệt vời.

Được biết đến là phần mềm bảo mật” trên mây” đầu tiên và miễn phí, Panda Cloud Antivirus giúp người dùng chống lại được các mối đe dọa tức thời bên cạnh đó lại không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của máy. Ưu điểm tuyệt vời này là nhờ sử dụng công nghệ Collective Intelligence do chính Panda Security nghiên cứu và phát triển.

Công nghệ Collective Intelligence cho phép thu thập, tổng hợp và xử lí hàng triệu mẫu vi rút, malware trên “mây” thay cho việc xử lí trên máy tính người dùng như các phần mềm bảo mật khác. Điều này giúp cho việc xác định vi rút được hiệu quả, chính xác mà chỉ tiêu tốn khoảng 15 MB RAM so với 60 MB RAM ở các phương pháp truyền thống.

Ảnh
Hiệu quả mà Collective Intelligent đem lại.

Công nghệ Collective Intelligence cũng đã được khẳng định qua việc thường xuyên cung cấp các phát hiện với những mẫu malware đã được biết cũng như các mẫu malware chưa được biết (thường được gọi là zero-day malware). Một thử nghiệm gần đây của AV-Test.org được thực hiện cho các tạp chí PC World, c't Magazine với các phần mềm diệt vi rút miễn phí cho thấy Panda Cloud Antivirus luôn đứng đầu trong việc phát hiện ra các mẫu malware mới với số điểm trên 99,2 %.

Ngày Thử nghiệm Khả năng phát hiện
5/2009 AV-Test.org thực hiện cho PC World 99,4 %
2/2010 AV-Comparatives.org 99,2 %
5/2010 PCSecurityLabs 99,7 %
5/2010 AV-Test.org thực hiện cho c't Magazine 99,4 %

Cả hai phiên bản miễn phí và thương mại của Panda Cloud Antivirus đều có thể tải về từ trang chủ.

Phần mềm: Panda Cloud Antivirus

Tác giả: Panda
Phiên bản: 1.5. Giấy phép: Miễn phí, Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.cloudantivirus.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 31/12/2011 17:52

Cuối tháng 5 vừa qua Panda Security đã chính thức có mặt tại Việt Nam với đại diện chính thức là Công ty TNHH Công nghệ Gấu Trúc (Panda Tech). Trước mắt Panda Tech phân phối hai sản phẩm là Panda AV với giá bán lẻ 110.000 VNĐ/sản phẩm, và Panda IS với giá 190.000 VNĐ/sản phẩm. Hi vọng Panda Tech cũng sẽ sớm phân phối Panda Cloud AV Pro với mức giá hợp lí.



Bình luận

  • TTCN (12)
Ngọc Minh

Mình chưa dùng thử Panda Cloud AV, tuy nhiên mình đang dùng Panda Antivirus Pro, thấy rất ổn định và chiếm ít tài nguyên máy.

Hiện Panda đang có chương trình free license 3 tháng cho Panda Antivirus Pro 2010 tại địa chỉ: 

http://bit.ly/bzhO24

Mình đã dùng rất nhiều chương trình diệt virus khác như Kaspersky, Bitdefernder, Norton, AVG, Nod32 .. và cảm thấy Panda là một phần mềm tuy chưa phải là nhất nhưng rất đáng thử.

Kháchfff

đ

toàn dùng free thì bỏ qua đi

trần văn nam  1

moi

cai nay mjnh chua dung thu  bao jo ko biet co tot ko nua?

Bùi Văn Quyền  2

Dùng tốt, giao diện đc, tuy nhiên không có mạng thì hơi T_T

Nguyễn Hồng Thái

Mình đã dùng phần mềm diệt virus Panda, thấy chiếm ít tài nguyên của máy. Với chế độ bình thường là 8Mb còn khi quét khoảng 40Mb.

Hiện đang hãng đang có chương trình miễn phí 3 tháng cho Panda Intenet Security nè http://bit.ly/c8DZrL

LE DUY THANH  30

Còn eset 4 thì sao các bạn ? có bằng thằng này khong ? ai dùng rồi cho lời khuyên cái hen ! thanks ...

Hoài Nam  2916

Eset thì nhẹ nhưng mà kém

Mình đã dùng Eset được một thời gian khá dài. Ưu điểm lớn nhất của Eset Nod32 là nhẹ, có thể nói là rất nhẹ. Tuy nhiên khả năng bảo vệ máy tính thì kém. Rất nhiều virus không phát hiện ra, một số loại phát hiện ra nhưng không diệt được.

Tính năng Realtime Protection cũng kém hơn Panda nhiều.

LE DUY THANH  30

...đúng là nhẹ thiệt....nhưng  nhưng mình thất nó vẫn phát hiện ra những virus phổ biến mà...không biết bạn nói ESET 4 hay là các phiên bản trước....vì mình đang dùng cái 4 đó...

Nguyễn Anh Duy  628

Mình đang xài Eset nè ,nói chung nếu cài Eset trên một máy tính tương đối "sạch sẽ" thì cơ chế bảo vệ của nó hoạt động rất hiệu quả .!

LE DUY THANH  30

oh! thanks

Kháchfff

đ

toàn chém gio thui. chán các bố. ông ngọc minh thì chắc toàn dung free

Táo xanh

Dùng sản phẩm miễn phí cũng rất tốt.

Mình đang dùng Microsoft Security Essential + Comodo Firewall, cả hai đều miễn phí và hoạt động rất hiệu quả và cũng rất nhẹ.