Chuẩn Ethernet 40G/100G (IEEE 802.3ba) đã được thông qua hôm thứ năm. Đây là đặc tả đầu tiên đồng thời xác định 2 tốc độ Ethernet mới. Theo IEEE, việc phê chuẩn này mở đường cho một làn sóng mới của kết nối máy chủ Ethernet tốc độ cao và các sản phẩm chuyển mạch lõi.

Một số nhà sản xuất như Cisco và Juniper Networks đã thử nghiệm nhiều sản phẩm Ethernet 100G từ cuối năm 2009. Với việc sản xuất các sản phẩm trước chuẩn (pre-standard), những nhà sản xuất này “đang nhận lấy rủi ro", ông John D'Ambrosia, chủ tịch của 802.3ba IEEE Task Force cho biết. "Chúng tôi đã thực hiện nhiều thay đổi cho đến tháng 3/2010”.

Chuẩn 802.3ba giải quyết nhu cầu băng thông cần thiết bởi số lượng ứng dụng ngày càng tăng trong các trung tâm dữ liệu, mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ và những môi trường điện toán hiệu năng cao khác. Dự kiến chuẩn này cũng sẽ đẩy nhanh việc chấp thuận Ethernet 10G hiện nay.

Giá cả cũng là một vấn đề với Ethernet 40/100G. Những người tham gia tại Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Ethernet gần đây cho biết, mức giá hiện nay là quá cao để thúc đẩy sự chấp nhận chuẩn mới. Ông D'Ambrosia thì tỏ ý hi vọng, với thời gian thì giá sẽ dần giảm xuống.

IEEE 802.3ba vẫn tương thích với các hệ thống IEEE 802.3 hiện có. Chuẩn mới có định dạng khung Ethernet giống như IEEE 802.3, ông D'Ambrosia cho biết.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)