Ảnh: Infoworld.

Cảm nhận rõ sức nóng và mối đe doạ từ iPhone 4, mạng di động Verizon Wireless sẽ bắt đầu bày bán Droid X, siêu dế "kế nhiệm" Motorola Droid vào ngày 15/7 tới.

Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày trước khi Apple xuất xưởng iPhone 4. Giá bán của nó cũng rất cạnh tranh so với đối thủ: 200 USD kèm theo hợp đồng thuê bao kéo dài 2 năm.

Cũng giống như Droid, Droid X chạy trên nền hệ điều hành Android và sở hữu một màn hình cảm ứng. Tuy nhiên kích cỡ của nó thực sự áp đảo iPhone 4 (4,3 inch) và máy ảnh số cũng "bóp nghẹt" iPhone 4 khi sở hữu độ phân giải lên tới 8 chấm. Chưa hết, camera này còn được trang bị đèn flash kép và quay được video phân giải cao. Cuối cùng, Droid X cũng có cổng HDMI, cho phép bạn kết nối với TV và thưởng thức các nội dung lưu giữ trong điện thoại trên màn hình vô tuyến cỡ lớn.

Theo Verizon, đến cuối hè người dùng Droid X sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android mới nhất phiên bản 2.2. Họ cũng nhận được Adobe Flash Player 10.1 để xem video và chơi game bằng phần mềm Flash, điều mà iPhone chưa thể làm được.

Ảnh
Ảnh: Reuters.

Droid X cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Verizon được cài đặt ứng dụng thuê hoặc mua phim trên Blockbuster thẳng từ điện thoại. Mức phí thuê phim là 4 USD trong khi mua phim có giá khởi điểm từ 10 USD.

Droid X là một phần trong kế hoạch "tái xuất" của Motorola, cựu Á quân một thời trên làng ĐTDĐ nhưng đã trượt dài trong vài năm trở lại đây khi không thể tung ra mẫu sản phẩm nào "ra hồn" để kế nhiệm con dế dao cạo RAZR V3. Motorola hiện đang đặt cược toàn bộ số phận của mình lên hệ điều hành nguồn mở Android của Google.

Việc Verizon chọn thời điểm này để công bố Droid X hiển nhiên là để ngầm khẳng định: Droid X sẽ không sợ sệt gì khi đối đầu trực tiếp với Apple. Tuy nhiên, hiệu quả của chiêu truyền thông này đến đâu thì chưa ai biết trước được, nhất là khi iPhone 4 đang hút toàn bộ sự chú ý, quan tâm của dư luận như thế này. Apple và các đối tác bắt đầu nhận đơn đặt hàng iPhone 4 kể từ ngày 15/6 nhưng ngay ngày hôm sau, hãng cho biết sẽ phải khoá sổ vì đã nhận tới 600.000 đặt hàng - mức cao nhất trong lịch sử Quả táo.

Theo VietNamNet (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)