Các đốm mất màu xuất hiện trên màn hình iPhone 4.

Mặc dù iPhone vừa mới được bán ra thị trường trong ngày hôm qua nhưng chủ nhân iPhone 4 đã bắt đầu có những phàn nàn đầu tiên về sản phẩm này, chủ yếu là thu nhận tín hiệu, xuất hiện chấm vàng trên màn hình hiển thị, dễ trầy xước,...

Hôm qua (24/6), dòng người xếp hàng phải đợi 6 tiếng mới có thể mua được sản phẩm này. Nhưng gần như ngay khi thiết bị đến tay những khách hàng đặt trước, họ đã phàn nàn về vấn đề thu nhận tín hiệu, đổi màu các điểm trên màn hình, dễ dàng bị trầy xước mặt ngoài cũng như vấn đề với các kết nối phụ kiện của các hãng thứ 3.

Những phàn nàn nổi cộm nhất trong ngày hôm qua là việc người dùng chạm vào dải anten chạy quay iPhone, đặc biệt khi cầm iPhone trong lòng bàn tay, thiết bị sẽ bị mất tín hiệu. Hay một số chủ nhân iPhone 4 có thể phát hiện thấy tín hiệu 3G bị yếu sau vài phút hay lâu hơn nếu tay họ để ở đáy và bên cạnh điện thoại.

Còn tờ Boy Genius đã đăng video YouTube biểu thị vấn đề liên quan tới phần mềm. Người đăng video này đã bị mất tín hiệu trong khi nâng cấp iPhone 3G lên hệ điều hành iOS 4.

Mặt khác, Apple cũng bán riêng vỏ cao su với giá 29USD cho iPhone 4, để giải quyết vấn đề trên vì điều này sẽ ngăn không cho các ngón tay của người dùng chạm vào dải anten. Đây cũng là lần đầu tiên Apple quyết định tạo ra phụ kiện vỏ máy cho iPhone mới. Trước đây, công việc này thường được các bên thứ ba sản xuất bán cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, hiện Apple chưa có bình luận gì về vấn đề trên.

Đây không phải là các vấn đề thu nhận tín hiệu xảy ra đối với sản phẩm iPhone của Apple. Trong năm 2008, 1 tháng sau khi iPhone 3G phát hành ra thị trường, đã xuất hiện các thông báo cho rằng, thiết bị sẽ chuyển đổi ngẫu nhiên giữa mạng EDGE và 3G, các thanh tín hiệu điện thoại sẽ biến mất ngay cả trong vùng phủ sóng.

Ngoài vấn đề anten, tờ Gizmodo và MacRumors cũng đã nhận được thông báo từ hơn 20 người cho biết, trên màn hình iPhone 4 xuất hiện các đốm vàng hay các đốm vàng hiển thị ngay sau khi điều chỉnh các chế độ hiển thị của điện thoại.

Hơn nữa, iPhone 4 cũng dễ dàng bị xước cho dù Apple đã tuyên bố, iPhone mới đã được trang bị kính chống xước ở mặt trước và sau để chống trầy xước tốt hơn.

Theo VnMedia (CNET)




Bình luận

  • TTCN (1)
MrLong00090007

iPhone OS4 mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn

Mình update theo lời xúi của Apple qua itune và đã dùng OS4 được mấy hôm nay, có nhận xét về Iphone OS 4 như sau:

1. Giao diện bắt mắt và đẹp

2.ứng dụng chạy có vẻ nhanh và thêm nhiều tiện ích cho mail, contact vv

3. Xảy ra nhiều lỗi kỹ thuật với CAMERA, thường xuyên bị khóa màn hình treo máy khi tiến hành gọi voice qua skype, yahoo fring vv, mỗi lần treo máy không có cách gì tắt máy kể cả bạn có bấm power, giải pháp là phải dùng máy khác gọi vào lập tức máy bạn sẽ hết treo==> đã thử nhiều lần.

Kết luận: nếu ai chưa có chuẩn bị tốt về xử lỹ kỹ thuật đưng lên up lên OS 4 vội đợi phiên bản vá lỗi đầu tiên cho OS4 vào 30-6 tới thì tốt hơn.