Chương trình “gọi 10 phút tính tiền 1 phút” đang được MobiFone triển khai tại TP.HCM.

Trước đây chương trình khuyến mãi “Gọi 10 phút tính tiền 1 phút” chỉ được áp dụng ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc, giờ đây MobiFone đã triển khai chương trình này tại TP.HCM.

“10 phút = 1 phút” Nam tiến

Liên tục trong thời gian gần đây, các mạng di động thường tung ra các chiêu khuyến mãi để “câu” khách hàng mới bằng các chương trình khuyến mãi gây sốc. Và bên cạnh đó là những chương trình khuyến mãi để kích cầu thuê bao vào những giờ thấp điểm khi mà mạng đang ở chế độ rỗi nhằm tăng thêm nguồn thu cho nhà mạng. Hầu hết những chương trình khuyến mãi được tung ra nhắm đến một lớp khách hàng cụ thể.

Thế nhưng, gần đây MobiFone lại tung ra chương trình khuyến mãi “không giống ai” cho tất cả các thuê bao của mình không phân biệt trả trước hay trả sau và không kể giờ thấp điểm hay cao điểm. Nếu như các mạng khác đưa ra các chương trình khuyến mãi kiểu đánh đố như miễn phí từ phút thứ 4 trở đi hay giảm cước mạnh vào ban đêm khi mà mạng rỗi nhất, thì MobiFone tung ra chương trình “Gọi 10 phút tính tiền 1 phút”. Trước đây, chương trình khuyến mãi “khủng” này của MobiFone chỉ áp dụng cho khu vực miền Bắc, nhưng nay đã được triển khai ở phía Nam.

MobiFone khẳng định, thị trường khu vực miền Nam đang là thế mạnh nhất của nhà mạng này và họ muốn khách hàng của mình ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, nhất là khi ngành di động đã và đang cạnh tranh quyết liệt. Trên thực tế, chương trình này chỉ phát sinh lưu lượng cho nhà mạng chứ không đem lại nhiều doanh thu khi mà số phút gọi tặng cho khách hàng chiếm tới 9/10. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về viễn thông, cũng chính nhờ định hướng giữ khách hàng này mà những khách hàng mới hoà mạng sẽ thích hoà mạng MobiFone hơn.

Thực chất của chương trình này là “Gọi 10 phút trả tiền 1 phút” hay miễn phí từ phút thứ 2 đến phút thứ 10 cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone khi phát sinh cuộc gọi nội mạng tại các tỉnh và TP.HCM có áp dụng chương trình khuyến mãi này. Đây là chương trình khuyến mãi “Chào hè” cực sốc vì chỉ với 980đ đối với thuê bao trả sau và 1.380đ với thuê bao trả trước đã gọi được 10 phút. MobiFone cho biết, chương trình này không hạn chế cuộc gọi nên cứ mỗi cuộc gọi dưới 10 phút cũng chỉ tính tiền 1 phút.

Chương trình “Gọi 10 phút trả tiền 1 phút” sẽ kết thúc vào ngày 10/8/2010, tất cả các khách hàng nằm trong khu vực TP.HCM sẽ được tham gia chương trình. Riêng đối với thuê bao trả sau, khách hàng cần có địa chỉ đăng ký trên hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ hoặc địa chỉ thanh toán cước tại TP.HCM. Theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone, dù mật độ khách hàng của mạng di động này tại TP.HCM khá dày đặc nhưng MobiFone đã nâng cấp mạnh dung lượng mạng lưới đủ đảm bảo an toàn về chất lượng dịch vụ cả trong trường hợp có sự gia tăng mạnh về lưu lượng. Ngoài ra, việc chính thức cung cấp 3G cũng giúp MobiFone chia sẻ đáng kể lưu lượng về 2G khiến cho chất lượng mạng lưới được đảm bảo.

Không dừng chương trình “10 phút = 1 phút”

Sau khi MobiFone triển khai chương trình này tại TP.HCM, nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi: Liệu chương trình này có bị dừng sau ngày 01/7, khi Thông tư về khuyến mãi trong lĩnh vực di động cấm các mạng di động khuyến mãi vượt quá 50% giá trị hàng hoá có hiệu lực. Về vấn đề này, Bộ TT&TT khẳng định Thông tư này không có tính chất hồi tố đối với những chương trình được tung ra trước ngày 1/7/2010 và sẽ điều chỉnh những chương trình sau ngày 1/7/2010. Như vậy, chương trình khuyến mãi “Gọi 10 phút tính tiền 1 phút” của MobiFone sẽ vẫn triển khai bình thường.

Hiện nay, chương trình này đang được khách hàng đánh giá là hấp dẫn nhất và các chuyên gia về viễn thông cho rằng “Miễn phí từ phút thứ 2 đến phút thứ 10” là chương trình khuyến mãi “khủng” của năm 2010. Đại diện của MobiFone cho biết: “Đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt, tiết kiệm chi phí liên lạc dành cho tất cả khách hàng sử dụng thuê bao trả trước và trả sau tại TP.HCM. Khách hàng sẽ cảm nhận được nỗ lực của MobiFone trong việc đem đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi với tiện ích và tiết kiệm cao nhất”.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Anh Duy  628

Đây là một kiểu khuyến mãi có lợi cho khách hàng ,đặc biệt là "dễ nuốt" hơn chương trình của một số mạng khác .Không dùng Mobifone ,nhưng hy vọng họ sẽ duy trì chương trình này