Thanh tác vụ (taskbar) trong Windows 7 thực sự là một cải tiến đột phá so với những hệ điều hành Windows trước đó, bạn có thể thu nhỏ cửa sổ ứng dụng về một biểu tượng thon gọn hay đặc biệt hơn có thể ghim bất kỳ ứng dụng, thư mục nào vào thanh tác vụ giúp việc truy cập và sử dụng nhanh chóng hơn.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể mở những website hay trang yêu thích của mình từ trên thanh Taskbar hệ thống, bài viết sau sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Các bước thực hiện như sau:

- Nhấp chuột phải vào desktop, chọn New và sau đó chọn Shortcut để khởi động cửa sổ Create Shortcut.

- Trong hộp Type the location of the item, bạn nhập đường dẫn cài đặt trình duyệt tiếp theo sau là địa chỉ của website bạn muốn tạo lối tắt. Ví dụ: nếu bạn muốn ghim shortcut Thông tin công nghệ vào thanh tác vụ và muốn mở mở nó trong trình duyệt Internet Explorer, bạn cần gõ lệnh sau:

"C:\ Program Files\ Internet Explorer\iexplore.exe" http://www.thongtincongnghe.com

- Nhấn Next, sau đó bạn nhập tên cho shortcut của bạn vào hộp Type a name for this shortcut rồi nhấn nút Finish để đóng cửa sổ Create Shortcut.

- Bây giờ, chỉ cần kéo và thả shortcut vừa tạo lên thanh tác vụ của bạn để ghim nó lại. Nhắp chuột vào shortcut để khởi động trang web yêu thích trong trình duyệt lựa chọn của bạn là xong.

Theo IntoWindows


Bình luận

  • TTCN (2)
B-H

Cái này bình thường thôi mà bạn, XP và Vista đều làm được, đợi gì đến W7.

Trần Văn Tú  10

Hùng Anh!