‘Vua’ phần mềm Microsoft và ‘Hoàng tử’ điện toán đám mây Salesforce.com đang choảng nhau tại các tòa án Mỹ, buộc tội vi phạm sáng chế công nghệ của mình.

Theo hãng tin AFP, cuộc chiến pháp lý đến khi Microsoft cố gắng theo đuổi xu hướng các chương trình phần mềm sẽ được cung cấp như là dịch vụ trên ‘đám mây’ Internet thay vì nó được mua và sau đó cài đặt, duy trì trên máy tính của người dùng.

Microsoft đã xây dựng kho báu ‘đám mây’ của mình để bán phần mềm như Office, Outlook và Windows, trong khi Salesforce vừa mới chập chững bước vào kỷ nguyên mới của điện toán đám mây. Microsoft đã ra mắt nền tảng điện toán đám mây Azure để cung cấp trực tiếp các dịch vụ của họ trên Internet.

Hôm thứ Năm vừa qua, Salesforce đã đâm đơn kiện Microsoft vi phạm sáng chế về công nghệ điện toán đám mây tương tự như đơn kiện của Microsoft chống lại Salesforce hồi tháng Năm.

"Đây là một phản ứng bình thường”, Rob Enderle một nhà phân tích thuộc công ty Enderle Group ở Silicon Valley (Mỹ) nói. "Salesforce đang cố tạo ra một số cân bằng để có lý do lôi Microsoft vào bàn đàm phán”.

Đơn kiện của Microsoft cáo buộc Salesforce vi phạm chín sáng chế, đòi Salesforce bồi thường thiệt hại, phí luật sư và các chi phí khác.

Tương tự, đơn kiện hôm thứ Năm của Salesforce buộc tội Microsoft vi phạm năm sáng chế của công ty, trong đó có dịch vụ trực tuyến Windows Live và Windows 7. Salesforce cũng đòi bồi thường thiệt hại và chi phí tòa án.

Theo Goonline.vn



Bình luận

  • TTCN (1)
Hoàng Tiến

sáng chế ấy là gì dzị ta Big Grin